svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เรียกคืนไข่ 200 ล้านฟอง หวั่นปนเปื้อน!

17 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศสหรัฐอเมริกาเรียกเก็บไข่เกือบ 207 ล้านฟองใน 9 รัฐ เนื่องจากวิตกว่าอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย ซัลโมเนลลา หลังพบมีผู้ป่วย 22 ราย


การเรียกคืนไข่ครั้งนี้เป็นครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2553 และองค์การอาหารและยา หรือ เอฟดีเอ ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ระบุว่า ไข่อาจปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย ซัลโมเนลลา และมีผู้ป่วยจากเชื้อชนิดนี้รวม 22 รายแล้ว ไข่ที่ถูกเรียกคืนเป็นของบริษัท โรส เอเคอร์ ฟาร์มส์ ในเมืองซีมัวร์ รัฐอินเดียนา โดยมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งในเขตไฮด์รัฐนอร์ธแคโรไลนา ที่ผลิตไข่วันละ 2.3 ล้านฟองจากแม่ไก่ 3 ล้านตัว


สหรัฐฯ เรียกคืนไข่ 200 ล้านฟอง หวั่นปนเปื้อน!




ไข่เหล่านี้ถูกส่งไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารต่างๆใน 9 รัฐ ได้แก่ ฟลอริดา นิวยอร์ก เพนซิลเวเนีย นอร์ธแคโรไลนา นิวเจอร์ซี เวอร์จิเนีย โคโลราโด เซาท์แคโรลนา และเวสต์เวอร์จิเนีย ไข่ถูกจำหน่ายภายใต้แบรนด์ อย่าง เกรท แวลู, เคาน์ตี เดย์เบรก, เกลนวิว, ฟูด ไลออน และจำหน่ายให้ร้านอาหาร วัฟเฟิล เฮาส์ ด้วย


สหรัฐฯ เรียกคืนไข่ 200 ล้านฟอง หวั่นปนเปื้อน!




ก่อนหน้านี้ในปี 2553 มีการระบาดของเชื้อแบคทีเรีย ซัลโมเนลลาจากไข่ปนเปื้อนของฟาร์มหลายแห่งในรัฐไอโอวา ทำให้มีผู้ป่วยมากกว่า 1,500 คน และต้องเรียกคืนไข่เกือบ 500 ล้านฟอง


เชื้อแบคทีเรีย ซัลโมเนลลาจะทำให้ผู้ติดเชื้อมีไข้ ท้องร่วง คลื่นไส้ อาเจียน และปวดท้อง แต่เด็กและผู้สูงอายุ ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ อาจป่วยหนักและเสียชีวิตได้ และในสหรัฐมีผู้ป่วยเกือบ 1.2 ล้านรายและผู้เสียชีวิต 450 รายจากแบคทีเรียชนิดนี้ในแต่ละปี


สหรัฐฯ เรียกคืนไข่ 200 ล้านฟอง หวั่นปนเปื้อน!

logoline