svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.เชิญ "เอกชัย" ทำความเข้าใจ ยุติจัดกิจกรรมหน้าบ้าน "ประวิตร"

16 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 16 เมษายน พุทธศักราช 2561 - ตำรวจเชิญตัว "เอกชัย หงส์กังวาน" ทำความเข้าใจ ขอให้ยุติจัดกิจกรรมที่หน้าบ้าน รองนายกฯ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่15 เม.ย นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมชื่อดังได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใน เวลา 08:30 น.วันที่ 16 เม.ย. นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ จะเดินทางไปร่วมรดน้ำสงกรานต์, จุดธูป 36 ดอกเพื่อดลให้เกิดสิ่งดีๆ ในปีนี้ ,มอบพวงมาลัยนาฬิกา และสีซอเพลงออเจ้า ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฟังด้วยเพลง "ออเจ้าเอย" ที่บ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซ.ลาดพร้าว 71 ทั้งนี้วันดังกล่าวจะมีพิธีรดน้ำดำหัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก


ตร.เชิญ "เอกชัย" ทำความเข้าใจ ยุติจัดกิจกรรมหน้าบ้าน "ประวิตร"




ทั้งนี้ หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความไปนั้น กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 05.45 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 พร้อมด้วยกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่งได้ไปเชิญตัวนายเอกชัย หงส์กังวานและ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ที่บริเวณหน้าปากซอยบ้านพัก ทันที่นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ กำลังออกมาจากบ้าน พร้อมอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำ กระเป๋าสะพาย มาที่บริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 109 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าไปพูดคุย ขณะนั้นนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้วิ่งออกไปบริเวณกลางถนนพยายามจะให้รถชน ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้เชิญตัวมาที่กก.สส.บก.น.4


ตร.เชิญ "เอกชัย" ทำความเข้าใจ ยุติจัดกิจกรรมหน้าบ้าน "ประวิตร"




ต่อมาเวลา 09.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการพูดคุย พร้อมอธิบายว่า วันนี้ไม่สมควรจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่บ้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะวันนี้จะมีผู้ใหญ่ไปรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์ และเป็นการไม่สมควรในการจัดกิจกรรม หลังจากพูดคุยกันบรรยากาศเป็นไปด้วยดี แต่นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมทั้งพยายามทำลายข้าวของภายในห้องสอบสวน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการทำการสอบปากคำ ทั้งนี้หากพูดคุยไม่รู้เรื่องทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ กับนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ


ตร.เชิญ "เอกชัย" ทำความเข้าใจ ยุติจัดกิจกรรมหน้าบ้าน "ประวิตร"




นอกจากนี้น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ ทนายโบว์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ได้คุยกับพี่โชคชัย ครั้งนี้ตำรวจกระทำรุนแรงและโบว์คิดว่าเรื่องจะไม่จบ จากคำบอกเล่า พี่โชคชัยกำลังยืนรอพี่เอกชัยที่ป้ายรถเมล์ใกล้บ้านพี่เอกเวลาเช้าตรู่เพื่อไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์รดน้ำดำหัวที่บ้านพล.อ.ประวิตร..ตอนนี้ทั้งคู่ถูกกักตัวอยู่ที่บกน.4 และโบว์จะตามไปดู แล้วเจอกันที่สน.หัวหมาก #พลังมด"

logoline