svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" เหน็บ! อยู่ในอำนาจ 4 ปีไม่พอหรือ

16 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้นักการเมืองหยุดกดดัน เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะมีเลือกตั้งแล้วอดทนรอหน่อยไม่ได้หรือ


ว่าน่าเห็นใจรัฐบาลคสช.ในขณะที่คะแนนนิยมลดต่ำลงอย่างมากกลับอยากยืดเวลา อยากอยู่ต่อในอำนาจให้นานที่สุดแต่ไม่มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์ เรื่องพูดที่สร้างสรรค์เป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนแทบไม่มีให้พูดหรือไม่ ก็เลยต้องพูดเรื่องซ้ำในบริบทเดิม ความจริงถ้าไม่มีอะไรจะพูดก็เงียบบ้างก็ได้


"เพื่อไทย" เหน็บ! อยู่ในอำนาจ 4 ปีไม่พอหรือ

"พอประชาชนตรวจพบทุจริตก็โยนบาปให้ฝ่ายการเมืองบอกว่าเกิดมานานแล้ว ไม่มีผลงานก็บอกว่า ฝ่ายการเมืองกดดัน มันสะท้อนชุดความคิดของคนที่อยู่ในอำนาจโดยไม่ผ่านการเลือกตั้ง ไม่ได้มาจากฉันทานุมัติของประชาชน ช่างแตกต่างกับชุดความคิด ความรู้สึกของประชาชน การเลือกตั้งที่ทอดยาว ถูกยื้อ ถูกเลื่อนออกไป จนไม่มีความเชื่อมั่นหลงเหลือ พูดอะไรคนก็ไม่ฟัง ไม่เชื่อแล้วหรือไม่" นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ประชาชนเดือดร้อน เศรษฐกิจปากท้องกระทบหนัก ค่าครองชีพสูง รายได้ต่ำ ราคาสินค้าเกษรตกต่ำ หันไปทางไหนก็ไม่มีความหวัง ไม่มีอะไรที่จะเป็นจุดเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แตกต่างจากกลุ่มคนที่เข้าสู่อำนาจไม่ต้องลงทุนอะไร มาโดยวิธีพิเศษหรือไม่ เข้าทำนองชาวบ้านทำงานทั้งวันได้ 300 แต่เครือข่ายแม่น้ำ 5 สายเดินไปเดินมารับ 3 แสน เป็นทั้งทหาร เป็นทั้งข้าราชการการเมือง เป็นอธิบดี เป็นมันสารพัดหรือไม่


"เพื่อไทย" เหน็บ! อยู่ในอำนาจ 4 ปีไม่พอหรือ




"ชาวบ้านอยากรู้ วันหนึ่งๆ ไปทำงานยังไงตั้ง 3 ตำแหน่ง เสื้อพอติดเครื่องหมายหรือไม่ และเป็นแบบนี้แทบทั้งนั้น เป็นทหาร เป็นข้าราชการประจำ เป็นสนช. เป็นสารพัด จึงตอบไม่ยากว่า ทำไมประชาชนจึงอยากเลือกตั้ง แล้วเครือข่ายแม่น้ำ 5 สายไม่อยากเลือกตั้ง เพราะธรรมดาของคนมีความสุขก็อยากให้ความสุขมันทอดยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนคนเดือดร้อนมีความทุกข์ก็อยากให้ความทุกข์มันผ่านไปเร็วๆ แม่น้ำ 5 สายอยู่ในอำนาจ 4 ปี โดยไม่ผ่านการเลือกตั้งยังไม่นานอีกหรือ ยังมีความสุขไม่พออีกหรือ ความกลัวทำให้เสื่อม ถ้ามั่นใจว่ามีผลงาน กลัวทำไมกับการเลือกตั้ง ที่กลัวเพราะรู้ว่าถ้าปล่อยให้มีการเลือกตั้งจะไม่สามารถกลับมาได้อีกใช่หรือไม่" นายอนุสรณ์กล่าว

logoline