svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" โพสต์ FB พร้อมลุยงานหนัก-ปรับสังคมให้ดีกว่าเดิม

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนาคตใหม่ เตรียมประชุมผู้ก่อตั้ง 27 พ.ค.นี้ หากไม่มีอุปสรรค "ปิยบุตร" ระบุพร้อมทำงานหนัก เพื่อเปลี่ยนการเมือง-สังคมไทยให้ดีขึ้น

วันที่ 15 เมษายน 2561 -- ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของ กลุ่มอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล  ร่วมเป็นแกนนำจัดตั้ง ว่าเฟซบุ๊คของกลุ่ม The Future We Want โพสต์ข้อความ วันครบรอบ  1 เดือนของการประกาศจัดตั้งพรรคการเมือง


โดยปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่  โดยมีสาระสำคัญระบุว่า ได้เตรียมจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เพื่อเตรียมจดทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ หากไม่มีอุปสรรคขัดขวาง และจากนั้นภายในเดือนกรกฎาคม พรรคจะถือกำเนิดอย่างสมบูรณ์ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามระยะเวลา 1 เดือน ผู้ร่วมจัดตั้งที่ประกาศตัวได้ทำงานอย่างหนัก และรับฟังความคิดเห็นจากทุกช่องทาง เพื่อออกแบบนโยบายที่ก้าวหน้า รวมถึงสนทนากับเอกอัครราชทูตและบุคคลในแวดวงระหว่างประเทศ พร้อมกับสื่อสารให้สังคมและประชาคมระหว่างประเทศรับทราบถึงแนวทางของกลุ่ม


"1เดือนผ่านไป เป็นแค่การเริ่มต้น เราจะทำงานหนักต่อไป เพื่อเดินหน้าพิสูจน์ให้สังคมไทยเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่สามารถสร้างทางเลือกใหม่ สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ และเปลี่ยนภูมิทัศน์ทางการเมืองให้ดีขึ้น ตลอด1เดือนของการเตรียมจัดตั้งพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งและนายทะเบียนพรรคการเมือง มีทั้งคำวิจารณ์ คำชื่นชม และคำตำหนิติเตียน มีทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ รวมถึงมีคนดูแคลนว่าความตั้งใจของเรายากจะสำเร็จ อย่างไรก็ดีการได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและสังคมไทย ต่อพรรคการเมืองแบบใหม่ คนรุ่นใหม่ แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยมีความเชื่อมั่นต่อการเมืองไทยที่สามารถกลับไปสู่การเลือกตั้งตามแบบประชาธิปไตยได้และการเมืองที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีกว่าเดิมได้ ซึ่งจากนี้เรายืนยันจะทำงานหนักต่อไป" เฟซบุ๊ค The Future We Want ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยบุตร และ นายธนาธร พร้อมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่เข้ายื่นเอกสารต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอจดจัดตั้งพรรคการเมืองตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยจนถึงขณะนี้ทางนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งรับผิดชอบโดย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการ ฐานะรักษาการเลขาธิการ กกต. ยังไม่ประกาศการรับรองการขอแจ้งจัดตั้งพรรค ขณะที่การจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคครั้งแรกนั้น ทางกลุ่มอนาคตใหม่ได้ยื่นเอกสารเพื่อขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะอนุญาตให้จัดประชุมได้ตามคำขอหรือไม่ ทั้งนี้คาดว่าการอนุญาตดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ กกต. รับรองคำขอจัดตั้งพรรคการเมือง


ขณะที่การรับรองคำขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง ล่าสุด เมื่อ 12 เมษายน พบว่านายทะเบียนพรรคการเมือง ได้รับรองกลุ่มการเมืองทั้งสิ้น 15 กลุ่มให้ดำเนินการตามขั้นตอนของการจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย ได้แก่ พรรคพลังชาติไทย, พรรคเครือข่ายประชาชนไทย, พรรคเศรษฐกิจใหม่, พรรคทางเลือกใหม่, พรรคกรีน, พรรคประชานิยม, พรรคพลังสยาม, พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคประชาชนปฏิรูป, พรรคสังคมประชาธิปไตยประชาชน, พรรคประชาชาติ, พรรคพลังพลเมืองไทย, พรรคประชาภิวัฒน์, พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภาคีเครือข่ายไทย

logoline