svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษหวั่นรัสเซียเอาคืนโจมตีทางไซเบอร์

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการอังกฤษแสดงความวิตกว่า รัสเซียอาจตอบโต้อังกฤษ ที่ร่วมโจมตีซีเรีย ด้วยการโจมตีทางไซเบอร์ ที่อาจทำให้ระบบน้ำประปาและก๊าซ รวมทั้งการจราจรทางอากาศหยุดชะงัก

ไมเคิล คลาร์ก อดีตผู้อำนวยการคลังสมองด้านกลาโหมและความมั่นคง "RUSI" แสดงความเห็นว่า รัสเซียจะไม่เลือกใช้กำลังทางทหารในการตอบโต้อังกฤษที่เข้าร่วมกับสหรัฐและฝรั่งเศสยิงถล่มซีเรียเมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้การโจมตีทางไซเบอร์ และอาจเกิดขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า โดยอาจพุ่งเป้าที่โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ระบบคมนาคมขนส่ง สาธารณสุข หอบังคับการบิน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทุกคน โดยผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า แฮคเกอร์ในรัสเซียกำลังพยายามเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ที่จะทำให้ระบบโครงสร้างพื้นฐานของอังกฤษล่ม


อังกฤษหวั่นรัสเซียเอาคืนโจมตีทางไซเบอร์




ความวิตกมีขึ้นในขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นแรกในอังกฤษ ที่จัดทำโดยเซอร์เวชัน โพลล์ หลังอังกฤษเข้าร่วมการโจมตีซีเรีย พบว่า ผู้ตอบคำถามกว่า 30% เห็นว่าการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อซีเรียโดยไม่ขอมติจากรัฐสภาเป็นเรื่องผิด และ 60% บอกว่า ไม่ควรมีการยิงขีปนาวุธโจมตีอีก เว้นแต่จะได้รับเสียงสนับสนุนจากสภา ขณะที่มีเพียง 20% ที่เห็นด้วยกับเมย์


อังกฤษหวั่นรัสเซียเอาคืนโจมตีทางไซเบอร์

logoline