svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณหน้าร้านคลังยาเภสัชกร ตั้งอยู่ริมถนนประชาสัมพันธ์ เขตเทศบาลเมืองยโสธร ได้มีการเปิดซุ้มบริการอาหารฟรีให้กับประชาชนที่พากัน ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์



โดยทางร้านได้ลงทุนซื้อวัตถุดิบและว่าจ้างพ่อครัวแม่ครัวไปปรุงอาหารกันแบบสดใหม่ที่บริเวณริมถนนกันเลย โดยบริการแจกฟรีให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้


สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"




สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"

ซึ่งรายการอาหารที่บริการแจกฟรีก็จะมีหลากหลายชนิดทั้ง ผัดไทย , ส้มตำ ข้าวเหนียวหมูทอด แกงเขียวหวาน ไอร์สครีมแบบถัง ขนมหวาน น้ำกระเจี๊ยบ พร้อมมีเล่นดนตรีร้องเพลงขับกล่อม อีกด้วยโดยประชาชนที่สนใจก็สามารถเลือกรับประทานได้ตามใจชอบ ซึ่งทางร้านได้บรรจุใส่ถุงพลาสติก เป็นชุดๆไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้รับแจก จะเปิดบริการอาหารฟรีตลอดทั้งวัน อาหารที่ได้รับความนิยม คือส้มตำ ผัดไทย อย่างส้มตำออกจากครกมาก็พอ เหมือนกับผัดไทย ผัดเท่าไร ก็ไม่พอแจก ทำให้ประชาชนต้องยืนรอ


สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"



ในขณะที่ถนนลอดช่อง เป็นถนนที่ทางเทศบาลเมืองยโสธร จัดให้เป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งแต่ 13-15 เมษายน ในช่วงเช้าประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาเล่นน้ำเท่าไร แต่พอตกบ่ายเริ่มคึกคักมี รถและนักท่องเที่ยวบรรทุกน้ำต่างหลั่งไหลเข้า ถนนรัตเขต(ถนนลอดช่อง)เพื่อเล่นน้ำที่ทางเทศบาลกำหนดไว้ ประชาชนต่างเล่นน้ำประแป้งด้วยความสนุกสนานและหนาแน่นมาก ทั้งรถและคน



สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"


นางขวัญใจ ศรีสมบัติ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านคลังยาเภสัชกร บอกว่า ตนเปิดร้านขายยาแผนปัจจุบันมานานกว่า 20 ปี แล้วแต่พอถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ตนก็อยากที่จะคืนกำไรให้กับลูกค้าบ้าง และนอกจากนี้แล้วยังเป็นการทำบุญบริการฟรีให้กับประชาชนที่ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงนี้



สงกรานต์เปิด "ซุ้มแจกอาหารฟรี"


โดยตนได้ซื้อวัตถุดิบและว่าจ้างแม่ครัวไปปรุงอาหารกันแบบสดใหม่ที่บริเวณริมถนนด้านหน้าร้าน เพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายฟรีให้กับประชาชนทั่วไปที่พากันออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ โดยบริการตลอดทั้งวันระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน -2560นี้ ซึ่งตลอดทั้งวันก็ต่างมีประชาชนเข้าไปขอรับอาหารไปรับประทานอย่างต่อเนื่อง เที่ยวสงกรานต์เหนื่อยหิว เชิญที่ซุ้มคลังยายโสธรบริการฟรี

logoline