svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดราคาน้ำมันดิบ อาจพุ่งถึง 100 ดอลล์/บาร์เรล

14 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิเคราะห์ในแวดวงน้ำมัน คาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะทะยานขึ้นไปถึง 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางลุกลามกลายเป็นสงครามอย่างแท้จริง


"ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ที่จะเห็นราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ตัวเลขสามหลักในบางช่วงของเวลาภายในปีนี้ ถ้าสถานการณ์ความขัดแย้งในหลายพื้นที่ของตะวันออกกลางพัฒนาจนกลายเป็นสงคราม "อะนิช คาพาเดีย ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารอะกัป อีเนอร์ยี ให้ความเห็นในรายการ"สตรีท ไซนจ์ "ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี


ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ และปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ (13เม.ย.)เพิ่มขึ้น 32 เซนต์ ปิดที่ 67.39 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 58 เซนต์ ปิดที่ราคา 72.60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล


การคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะหวนกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นครั้งนี้ มีขึ้นหนึ่งวัน ก่อนที่สหรัฐ ฝรั่งเศส และอังกฤษ จะเปิดปฏิบัติการถล่มซีเรียโดยพุ่งเป้าแบบเจาะจง เน้นทำลายสิ่งปลูกสร้าง ตลอดจนเครื่องมือต่างๆที่รัฐบาลซีเรียใช้โจมตีด้วยอาวุธเคมีใส่พลเรือน

logoline