svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตายเพิ่มเป็น 257 ราย! เครื่องบินทหารตกในแอลจีเรีย

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินทหารขนาดใหญ่ อิลยูชิน 2-76 ของแอลจีเรียประสบอุบัติเหตุตกไม่นานหลังจากบินขึ้นจากสนามบินใกล้เมืองหลวง โดยผู้เสียชีวิต 257 ราย ซึ่งเป็นภัยพิบัติทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศ




ตายเพิ่มเป็น 257 ราย! เครื่องบินทหารตกในแอลจีเรีย




สถานีโทรทัศน์ของทางการแอลจีเรีย รายงานว่า เครื่องบินทหารรุ่น อิลยูชิน 2-76 ประสบเหตุตกใกล้ฐานทัพบูฟาริก ชานกรุงแอลเจียรส์ เมืองหลวงเช้าวันนี้ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตรวม 257 ราย  และกระทรวงกลาโหมระบุว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยผู้โดยสาร 247 รายและลูกเรือ 10 ราย นอกจากนี้สื่อรายงานว่า เครื่องบินที่บรรทุกทหารและครอบครัว ประสบเหตุเมื่อเวลาราวแปดโมงเช้าตามเวลาท้องถิ่นขณะเดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองเบชาร์ทางภาคตะวันตก  โดยตกลงสู่พื้นเพียง 5 นาทีหลังทะยานออกจากสนามบิน โดยลำตัวเครื่องบินเกิดระเบิดขึ้นและมีเปลวไฟลุกไหม้  ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ตายเพิ่มเป็น 257 ราย! เครื่องบินทหารตกในแอลจีเรีย




ชายคนหนึ่งเล่าว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดขณะอยู่ในบ้าน และขับรถไปยังจุดที่เครื่องบินตกพร้อมกับเพื่อนบ้านอีกคน และพยายามช่วยกันดับไฟและช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย แต่พบศพหลายราย และกลัวว่าเครื่องบินจะระเบิด เครื่องบินตกครั้งนี้เป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในแอลจีเรียนับตั้งแต่ปี 2546 ที่เครื่องบินโดยสารของแอร์ แอลจีรี ประสบเหตุตกหลังทะยานขึ้นจากสนามบิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 102 ราย และในปี 2557 มีทหารและครอบครัวกว่า 70  คนเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลำเลียง ซี-130 ตกบนภูเขาเจเบล เฟอร์ตาส ทั้งที่ใกล้จะลงจอดในเมืองคอนสแตนติน


ตายเพิ่มเป็น 257 ราย! เครื่องบินทหารตกในแอลจีเรีย

logoline