svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ประสงค์-กุลิศ-พงษ์ภาณุ" ชิงปลัดคลังคนใหม่

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีคลังระบุจะเสนอชื่อปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาช่วงหลังสงกรานต์ ด้าน'สมชัย'โพสต์กรุ๊ปไลน์ขอบคุณผู้สื่อข่าวสายคลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ระบุ ยังไม่ได้พบกับปลัดกระทรวงการคลัง สมชัย สัจจพงษ์ และยังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องการลาออก แต่ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะมีมติโยกย้ายนายสมชัยไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.นั้น ได้แจ้งให้นายสมชัยรับทราบล่วงหน้าแล้ว ซึ่งตำแหน่งเลขาธิการ สศช.มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และนายสมชัยไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด ส่วนปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่นั้น กระทรวงฯจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์

"ประสงค์-กุลิศ-พงษ์ภาณุ" ชิงปลัดคลังคนใหม่



ขณะเดียวกันนายสมชัยได้โพสต์ในกรุ๊ปไลน์ของผู้สื่อข่าวสายกระทรวงการคลังในช่วงเช้าวันนี้ โดยระบุว่า "พี่อู้ขอขอบคุณน้องๆทุกคนที่ทำให้ชีวิตการรับราชการพี่มีความสุขตลอด 28 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่น้องๆได้สะท้อนต่อสาธารณะทำให้กระทรวงการคลังมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยทั้งชาติ ดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมทำงานกับน้องๆซึ่งหลายคนในราชการไม่เคยได้มีโอกาสอย่างพี่ พี่มีความสุขครับและจะจำความสุขนี้ในใจตลอดไป ขอบคุณในมิตรภาพที่ดีที่มีต่อพี่ครับ รักครับ พี่อู้"

"ประสงค์-กุลิศ-พงษ์ภาณุ" ชิงปลัดคลังคนใหม่



สำหรับผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ คืออธิบดีกรมสรรพากร ประสงค์ พูนธเนศ ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด อธิบดีกรมศุลกากร กุลิศ สมบัติศิริ และปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ซึ่งเป็นลูกหม้อกระทรวงการคลังมาก่อน

logoline