svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผยเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" แต่งให้ ครม. ที่ทำเพื่อชาติ

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เผยเพลงใหม่ แต่งให้ ครม. ที่ทำเพื่อชาติ แม้มีเสียงนินทา ยันโครงการไทยนิยม ไม่หวังผลการเมือง แต่เพื่อ ปชช. เข้มแข็ง

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 10 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแต่งเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" ว่า เพลงนี้มีทำนองคล้ายเพลงประกอบละครเรื่องบุพเพสันนิวาส เพื่อความสอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งคนใส่ทำนองเป็นคนเดียวกับที่แต่งเพลงประกอบละครบุพเพสันนิวาส โดยเนื้อเพลงนี้ต้องสื่อการให้รู้ว่า วันนี้เราทำเพื่อใคร ถ้าไม่ใช่แผ่นดินของเรา อยากให้ย้อนกลับไปดูเพลงแผ่นดินของเราในสมัยก่อน แม้บางคนจะเกิดไม่ทันก็ตาม วันนี้เรากำลังทำเพื่อแผ่นดิน โดยทุกคนต้องช่วยกันแบบประชารัฐ เชื่อว่าเมื่อทำแล้วก็จะเกิดผลดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ในวันนี้จะมีคำติดฉินนินทาอยู่บ้าง แต่นายกฯก็ทนได้ ซึ่งตนได้กล่าวในที่ประชุมครม.ว่าได้เขียนเพลงใหม่ โดยถือว่าเขียนให้ครม.ทุกคน เพื่อขอบคุณที่ทุกคนมีจิตใจเดียวกับตนที่ทำเพื่อแผ่นดิน


"บิ๊กตู่" เผยเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" แต่งให้ ครม. ที่ทำเพื่อชาติ




"อย่าติติงกันมากเลย ผมก็อยู่มาเกือบ 4 ปีแล้ว ที่บอกว่าเจอมรสุมหลายเรื่อง บางทีมันก็ไม่ใช่มรสุม แต่เป็นมรสุมจากลมเพลมพัดบ้าง อะไรบ้าง ผมก็ทนได้ เพราะมีความตั้งใจและแรงศรัทธา จะเชื่อมั่นหรือไม่เชื่อมั่นผม แต่ผมก็ขอบคุณที่เชื่อมั่นให้ผมอยู่มาได้ 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จเลย หลายอย่างจะทำต่อหรือไม่ทำต่อก็เป็นเรื่องของวันข้างหน้า นักการเมืองและพรรคการเมืองที่จะเข้ามา ขอให้คิดแบบผมหน่อย แม้ผมอาจจะคิดผิดก็ได้ ถ้าท่านเสนออะไรที่ดีกว่านี้ ที่แก้ปัญหาครบวงจร แต่ไม่ค่อยมีใครที่อยากแก้ไขปัญหาทั้งระบบ เพราะมันยาก ทำให้เกิดข้อติติงต่างๆมากมาย" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


ฟังอีกครั้ง... "สู้เพื่อแผ่นดิน" ซิงเกิ้ลล่าสุด "ประยุทธ์"


"บิ๊กตู่" เผยเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" แต่งให้ ครม. ที่ทำเพื่อชาติ




นายกฯ กล่าวอีกว่า แม้บ้างคนจะบอกว่ารัฐบาลนี้มีมาตรา 44 แต่ถามว่า ม.44 นี้จะมีตลอดไปหรือไม่ วันหน้าไม่คิดจะทำให้ได้อย่างที่ตนทำ โดยไม่มี ม. 44 หรืออย่างไร ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะทำได้ ต่อเมื่อมียุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูปประเทศ โดยต้องพึ่งความร่วมมือของฝ่ายค้าน รัฐบาล หลักการของยุทธศาสตร์ชาติจะต้องเดินไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป็น โครงการสร้างถนน รวมถึงระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะต้องเห็นชอบในเรื่องของประโยชน์ของประชาชน ซึ่งรัฐบาลนี้ไม่ได้แนวคิดนี้จากนักการเมือง แต่เกิดจากการที่ได้ไปประชุมเอง และความต้องการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงจะเห็นว่าแผนงานโครงการลงไปในพื้นที่ค่อนข้างมาก โดยรัฐบาลได้พิจารณาจากการรับฟังความเห็นจากประชาชนผ่านกลไกประชารัฐ


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการไทยนิยมยั่งยืนก็เช่นกัน รัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อผลทางการเมือง แต่ทำให้ประชาชนเกิดความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถ โดยให้ประชาชนมีรายได้ที่เพียงพอ แต่สิ่งสำคัญคือมีปัญหาตรงที่ในแต่ละพื้นที่นั้น ลูกหลานได้ออกไปทำงานนอกพื้นที่ของตัวเอง แล้วปล่อยให้คนแก่คนเฒ่าอยู่บ้าน ร่วมถึงปัญหาหนี้สิน ซึ่งหมักหมมมานาน มีการกูยืมเพื่อมาทำไร่ทำนา แม้รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยกหนี้ให้ได้ เราพยายามแก้ไขปัญหาทั้งระบบ จึงต้องเดินหน้าทำต่อไป


"บิ๊กตู่" เผยเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" แต่งให้ ครม. ที่ทำเพื่อชาติ




"ใครก็ตามที่มีเจตนามาต่อว่ารัฐบาล หากเจตนาบริสุทธิ์มันก็ดูออก รวมถึงเจตนาไม่บริสุทธิ์เราก็ดูออก ดังนั้นผมจะสนในเจตนาที่บริสุทธิ์ เพื่อทบทวนและแก้ไขปัญหา ซึ่งผมไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ จึงต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 ถ้าส่วนราชการไม่ฟังประชาชน ทุกอย่างก็เดินหน้าไปไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หวังว่าที่พูดมาทั้งหมดนี้คงไม่ยากที่จะเข้าใจ และกล่าวว่า "ผมไม่ได้เก่งกว่าท่าน ท่านเก่งกว่าผมอีก เพราะท่านหาประเด็นเขียนได้ทุกวัน ผมหาประเด็นเขียนทุกวันอย่างท่านไม่ได้ วันนึงท่านก็มานั่งจดๆ แล้วก็มาเขียนเป็นข่าว เก่งนะ ส่วนผมกว่าจะทำอะไรได้ ทั้งคิดเอง และที่เขาเสนอมา ร่วมถึงอ่านเอกสาร กว่าจะพูดออกมาเช่นนี้ได้ ผมเหนื่อยแต่ไม่บ่น เพราะเดี๋ยวจะหาผมบ่นเพื่อทวงบุญคุณ ซึ่งเป็นอย่างนี้ทั้งปี ถามว่าคนเราเหนื่อยไม่เป็นหรืออย่างไร เวลานักข่าวเหนื่อยก็บ่นว่าเหนื่อย แล้วนายกฯบ่นไม่เป็นหรือไง เส้นทางการเป็นนายกฯของผมไม่ใช่ทางการเมือง แต่ก็มาทำงานการเมือง ขออย่าได้เขียนบิดไปมา เพราะจะเป็นประโยชน์ให้คนไม่หวังดี

logoline