svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ไม่พอใจ FBI บุกค้นบ้านทนาย

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถึงกับควันออกหู หลัง FBI บุกค้นสำนักงานทนายความส่วนตัว และได้หลักฐานจำนวนมาก รวมทั้งการจ่ายเงินให้นักแสดงหนังโป๊ที่อ้างว่า มีความสัมพันธ์กับเขา

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง หรือ FBI พร้อมหมายค้น บุกจู่โจมเข้าไปที่สำนักงานของไมเคิล โคเฮน ทนายประจำตัวของเขา ในนครนิวยอร์ก โดยบอกว่า เป็นการกระทำที่ "น่าอัปยศ","บ่อนทำลายประเทศ" และเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนของ "ความไม่เป็นธรรม" 

"ทรัมป์" ไม่พอใจ FBI บุกค้นบ้านทนาย



ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามความประสงค์ของโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษที่ควบคุมการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ 2016 ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ครั้งใหม่ว่า เขาอาจหาหนทางปลดมุลเลอร์ให้ได้ ขณะที่โคเฮนเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการสืบสวนฯ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เอกสารที่ FBI รวบรวมได้ รวมถึงหลักฐานการจ่ายเงินให้นักแสดงหนังโป๊ "สเตฟานี่ คลิฟฟอร์ด" หรือชื่อในวงการว่า สตอร์มมี่ เดเนียลส์ จำนวน 130,000 ดอลลาร์ เพื่อปิดปากเรื่องที่เธออ้างว่ามีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับทรัมป์ 2 ปีก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี 

"ทรัมป์" ไม่พอใจ FBI บุกค้นบ้านทนาย



สตีเฟน ไรอัน ทนายของโคเฮน กล่าวว่า การบุกตรวจค้นสำนักงานของโคเฮน เป็นไปอย่างไม่เหมาะสมและไม่จำเป็น แต่โคเฮนก็ให้ความร่วมมือกับ FBI ในการมอบเอกสารหลักฐานหลายพันฉบับให้แก่ทีมสืบสวนฯ รวมทั้ง อีเมล เอกสารด้านภาษี และบันทึกทางธุรกิจ  ปัจจุบัน มีคนใกล้ตัวทรัมป์ถูกมุลเลอร์สั่งฟ้องแล้ว 19 คน รวมทั้งหัวหน้าทีมหาเสียงของทรัมป์และอดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ 

logoline