svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" รับวันสงกรานต์

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" เนื้อหาบ่งบอกถึงความพยายามทำเพื่อประเทศชาติ ทำนองคล้ายเพลงประกอบละครดัง "บุพเพสันนิวาส"


เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แต่งเพลงใหม่ ชื่อเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" โดยเปิดครั้งแรกในวันนี้ (10 เม.ย.) ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ที่บริเวณโถงกลางตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลง"สู้เพื่อแผ่นดิน" เป็นเพลงที่ 6 ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพลงช้า โดยเนื้อหาบ่งบอกถึงความพยายามทำเพื่อประเทศชาติ แม้จะมีคำติฉินนินทา หรือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่เป็นอุปสรรค์ เพราะทำทุกอย่างด้วยหัวใจซื่อตรง เพื่อให้วันพรุ่งนี้ดีขึ้นกว่าเดิม



"บิ๊กตู่" ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" รับวันสงกรานต์



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสนใจว่าเพลงนี้ ได้ใช้เครื่องดนตรีไทย เข้ามาผสานกับดนตรีสมัยใหม่ ให้ทำนองเป็นเพลงไทยร่วมสมัย ซึ่งให้ทำนองคล้ายๆกับเพลงประกอบละครชื่อดัง"บุพเพสันนิวาส"ที่กำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้

logoline