svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่น! รัฐบาลพร้อมหนุนกองทัพ ให้เป็นชั้นนำอาเซียน

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่หอประชุมกองทัพอากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ โดยมีพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และน.อ.หญิง กรนันท์ รุ่งสว่าง นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศต้อนรับ


ทั้งนี้ภายในงานยังมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของพล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญขาการทหารสูงสุด, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญขาการทหารเรือ, พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ตลอดจนอดีตผบ.ทอ. อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ รวมถึงผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของแต่ละเหล่าทัพเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


"บิ๊กตู่" ลั่น! รัฐบาลพร้อมหนุนกองทัพ ให้เป็นชั้นนำอาเซียน


ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสุนทรพจน์ก่อนเชิญดื่มอวยพรให้แก่กองทัพอากาศตอนหนึ่งว่า ตนมีความยินดีที่ได้ร่วมงานนี้ ขอขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่นเปี่ยสมด้วยมิตร ขื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ด้วยความทุ่มเทเสียสละ ทำให้กองทัพอากาศสามารถเผชิญภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะรัฐบาลตนขอเป็นกำลังใจให้ แม้บางครั้งจะต้องเจออุปสรรค์ต่างๆ แต่ขออย่าท้อถอย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรักสามัคคี มีเกียรติและศักศรีเป็นทหารของชาติ ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมสนับสนุนกองทัพอากาศ และช่วยกันขับเคลื่อน ให้เป็นกองทัพอากาศไทยเป็นกองทัพชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน และที่สำคัญต้องมีหน้าที่ปกป้องชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย

logoline