svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เตรียมมาตรการรับ 19,100 เที่ยวบิน ช่วงสงกรานต์

09 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิทยุการบินฯเตรียมมาตรการรับมือ 19,100 เที่ยวบินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1,888 เที่ยวบิน หรือ 11%

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด สาริณี อังศุสิงห์ ระบุ ได้เตรียมมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและอากาศยาน เบื้องต้นคาดว่าจะมีปริมาณเที่ยวบิน ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานหลักทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้ รวม 19,100 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1,888 เที่ยวบิน หรือ 11%

เตรียมมาตรการรับ 19,100 เที่ยวบิน ช่วงสงกรานต์



วิทยุการบินฯ ได้เตรียมมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น โดยจัดทำแผนบริหารจัดการจราจรทางอากาศให้เกิดสภาพคล่องตามแนวทางแอร์ ทราฟฟิก โฟลว์ แมเนจเมนท์ เพื่อรองรับการจราจรที่หนาแน่น และบริหารจัดการระยะห่างในการขึ้น-ลงของอากาศยาน เพื่อลดการกระจุกตัวของเที่ยวบิน


รวมทั้งจัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ การเพิ่มอัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศให้มีความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่และในแต่ละช่วงเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบินที่เข้ามาในประเทศ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในช่วงเทศกาลสำคัญนี้

เตรียมมาตรการรับ 19,100 เที่ยวบิน ช่วงสงกรานต์



อย่างไรก็ตาม จากความคับคั่งของปริมาณเที่ยวบินอาจเกิดความล่าช้าบ้างในบางช่วงเวลา ผู้โดยสารจึงควรติดตามข้อมูลข่าวจากสายการบินที่ใช้บริการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งบริหารจัดการเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยาน

logoline