svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชช.ถูกใจ ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ หวังเป็นทางเลือกใหม่

08 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุสิตโพล ชี้ ปชช.80 % สนใจผู้สมัครหน้าใหม่ ส่วน 30 % จับตาดู ยังมีเวลารอคิดรอบคอบ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่แน่ใจจะเลือกพรรคใหม่-เก่า อยากเห็นตัวบุคคล-นโยบายชัดเจนก่อน

          8 เม.ย.61- จากสถานการณ์การเมืองไทย ที่ยังคงมีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2562 ส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ ต่างออกมาเคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างเข้มข้น “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ“ผู้สมัคร ส.ส.” และ “พรรคการเมือง” ซึ่งได้มีการสำรวจทั้งสิ้น 1,187 คน ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.นี้ 

        โดยผลสำรวจได้สอบถามประชาชน คิดอย่างไรกับ “ผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่” ในการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีในปีหน้า ซึ่งอันดับหนึ่ง 41.76% เห็นว่ามีความหลากหลาย ทำให้มีผู้สมัครที่น่าสนใจมากขึ้น ส่วน 39.35% เห็นว่าเป็นทางเลือกใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และ 31.89% เห็นว่ายังมีเวลา จึงต้องพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ 

        ส่วนที่คิดจะเลือก “ผู้สมัคร ส.ส.หน้าเก่า หรือ ส.ส.หน้าใหม่”น้ั้น พบว่า 67.40% ยังไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ใกล้วันเลือกตั้ง ยังไม่เห็นนโยบาย ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร ต้องรอดูก่อน ขณะที่ 22.91% จะเลือก ส.ส.หน้าใหม่ เพราะอยากลองเลือกคนใหม่ ให้โอกาส ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้บ้านเมืองพัฒนา ก้าวหน้า และ 9.69% จะเลือก ส.ส. หน้าเก่า เพราะเป็นที่รู้จัก เป็นคนในพื้นที่ ใกล้ชิด เคยเห็นผลงาน มีประสบการณ์ ชื่นชอบมานาน 

ปชช.ถูกใจ ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ หวังเป็นทางเลือกใหม่

       และระหว่าง “พรรคการเมืองเดิม หรือ พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่” ประชาชนคิดจะเลือกอย่างไร ก็พบว่า อันดับหนึ่ง 72.28% ยังไม่แน่ใจ เพราะอยากดูตัวบุคคลในพรรคก่อน อาจเป็นพรรคใหม่แต่คนเก่า อยากรู้รายละเอียด นโยบายและผู้สมัคร โดย 17.44% เลือกพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ เพราะเป็นตัวเลือกใหม่น่าสนใจ บวกกับเบื่อพรรคการเมืองเดิม โดยหวังว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ขณะที่ 10.28% ยังเลือกพรรคการเมืองเดิม เพราะเป็นพรรคที่ชื่นชอบ มีชื่อเสียงมานาน เป็นที่รู้จัก หรือชอบคนในพรรค และคนในครอบครัวชอบ
 

logoline