svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" ยันจุดยืน! ไม่ลง ส.ส. ไม่สนตำแหน่งทางการเมือง

07 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 เม.ย "สุเทพ" ยันจุดยืน ไม่สนตำแหน่งทางการเมือง ไม่ลง ส.ส. ชี้ต้องมีพรรคสืบอุดมการณ์ กปปส. ปฏิรูปประเทศ จัดทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อการศึกษา แกนนำกปปส.- อดีตส.ส.ปชป.ร่วมงานบุญ ย้ำจุดยืนไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง บอกมีหน้าที่เหมือนคนไทย ต้องเข้ามาดูแลงานการเมืองให้กับประเทศ ฝากปชช.ติดตามการเมือง จะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย



ที่หอประชุมขวัญข้าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย( มปท.) ได้จัดงานทอดผ้าป่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาฯ หลังจากนั้น ได้กล่าวกับผู้ร่วมงานว่า ในโอกาสข้างหน้าตนจะออกมาพูดเรื่องการปฏิรูปประเทศมากขึ้น แต่อย่าสับสนเป็นอันขาด เพราะช่วงนี้มีการตั้งพรรคการเมืองมากมาย ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชนจะมีทางเลือกมากขึ้น แต่ยืนยันว่าตนไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกแล้ว ตั้งแต่ออกมาเดินถนน เป็นกบฏร่วมกับพี่น้อง และกำลังปลื้มใจ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญา และคดีแพ่ง ที่เกิดจากการต่อสู้คราวนั้น แม้ตนไม่รับตำแหน่งทางการเมือง แต่ก็มีหน้าที่เหมือนคนไทยทั้งหลาย ที่จะต้องเข้ามาดูแลงานการเมืองดังนั้นขอได้โปรดติดตามเรื่องนี้ต่อไป จะได้พบความเป็นจริง นวัตกรรมใหม่ๆ ทางการเมือง


"สุเทพ" ยันจุดยืน! ไม่ลง ส.ส. ไม่สนตำแหน่งทางการเมือง




นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า ยืนยันว่าแนวความคิดอุดมการณ์ขอมวลมหาประชาชน ที่จะปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น จะต้องมีกระบวนการและพรรคการเมืองของประชาชนทำหน้าที่นี้ สืบสานอุดมการณ์ ของกปปส.ต่อไป ไม่ใช่พรรค กปปส. แต่เป็นของประชาชนที่จะผลักดันให้แนวความคิดของคนที่เคยเป็นกปปส. สำเร็จให้ได้ เราไม่ต้องการให้ วงจรการเมืองที่เลวร้ายในอดีตหมุนกลับมา เราต้องการเมืองไทยที่มีเสถียรภาพ มีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุข ไม่ยอมให้ใครมาแตะต้อง บ่อนทำลาย เพราะนี่คือความมั่นคงของประเทศไทย เป็นมรดกทางวัฒนธรรมการเมืองอันดีงาม วันนี้มีคนบ้าฝรั่งคิดแบบฝรั่ง แต่เราคนไทยพ่อแม่ปู่ย่าตายายไม่ได้สอนเราแบบนั้น ฝากคนที่มาในวันนี้ด้วยว่า ไปพูดคุยกับญาติมิตรว่าเราคนไทยมีหน้าที่ที่จะต้องร่วมกันทำงานทางการเมือง เพื่อความอยู่รอดของประเทศไทย ไม่ใช่ทำงานการเมืองเพื่อใครคนหนึ่ง หรือกลุ่มคนใดหลุ่มหนึ่ง


"สุเทพ" ยันจุดยืน! ไม่ลง ส.ส. ไม่สนตำแหน่งทางการเมือง




"ผมโชคดีในอดีตเคยได้รับพระราชทานพระบรมราโชวาทจากพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล โดยตรงว่า ประชาธิปไตยของประเทศไทยนั้นเราต้องเชื่อมั่นในประชาชน เราต้องไว้วางใจประชาชนและเวลาเราต้องไว้วางใจประชาชนและเวลา 204ที่ได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมเป็นร่วมตายกับพี่น้อง ได้พบเลยว่าสิ่งที่พระเจ้าอยุ่หัว มีพระราชดำรัส สอนมานั้นเป็นเรื่องจริงผสามารถไว้ใจและเชื่อใจประชาชนได้จริงๆและเราทำได้สำเร็จ" นายสุเทพกล่าว


"สุเทพ" ยันจุดยืน! ไม่ลง ส.ส. ไม่สนตำแหน่งทางการเมือง




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี อดีต ส.ส. ที่มาร่วมในการทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ครั้งนี้ อาทิ นายถาวร เสนเนียม, นายวิทยา แก้วภราดัย, นายอิสสระ สมชัย, นายชินวรณ์ บุญเกียรติ, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู, นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม, นายสมบัติ ยะสินธุ์, นางอัญชลี วานิช เทพบุตร, นายชุมพล กาญจนะ,นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร, นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ นายธานี เทือกสุบรรณ เป็นต้น


logoline