svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตามคาด "ไพบูลย์" นั่งว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป

07 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การจัดประชุมของผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน นั่งหัวหน้า-อดีตทหารเกษียณนั่งรอง-หมอนโม เป็นเลขา พร้อมใช้หลักธรรมาธิปไตย ขับเคลื่อนพรรค

เดอะ โคทส์ บางนา - 7 เมษายน 2561 - พรรค ปชช. ลงมติ เลือก "ไพบูลย์" นั่งหัวหน้า-อดีตทหารเกษียณนั่งรอง-หมอนโม เป็นเลขา พร้อมใช้หลักธรรมาธิปไตย ขับเคลื่อนพรรค ลั่นช่วยเหลือ ปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากรัฐ

ตามคาด "ไพบูลย์" นั่งว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป



ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดประชุมของผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อทำตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อยและที่ประชุมมีมติเห็นข้อบังคับพรรคประชาชนปฏิรูป, คำประกาศอุดมการณ์ของพรรค พร้อมกับเห็นชอบคณะกรรมการบริหารชุดแรกของพรรค อาทิ นายไพบูลย์ เป็นหัวหน้าพรรค, พล.อ.ลือพงศ์ โชติวิทยกาญจน์ อดีตผู้ทรงคุณพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย, นายเทพสิทฐิ์ ปะวาหะนาวิน นักวิชาการประจำมหาวิทยาลัยรังสิตเป็นรองหัวหน้าพรรค นพ.มโน เลาหวณิช อาจารย์วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นเลขาธิการพรรค, พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร อดีตรองหัวหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นรองเลขาธิการพรรค

ตามคาด "ไพบูลย์" นั่งว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป




ทั้งนี้นายไพบูลย์ กล่าวว่าตนจะนำผลการประชุมและรายละเอียดที่ได้ตกลงตามมติ ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนการจดจัดตั้งพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ต่อไป อย่างไรก็ตามตนขอย้ำถึงอุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป คือ จะเป็นพรรคที่เป็นเครื่องมือให้กับประชาชน ไม่ใช่ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองเหมือนกับพรรคการเมืองใด นอกจากนั้นจะให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อรักษาสิทธิ รวมถึงประโยชน์ของประเทศ พร้อมกับเทิดทูน พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด

ตามคาด "ไพบูลย์" นั่งว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป



"พรรคประชาชนปฏิรูปยืนยันจะไม่เป็นเหมือนกับพรรคการเมืองในระบบแบบเก่าทั้งการคำนึงแต่ผลประโยชน์ของพรรพวก มุ่งแต่แสวงหาความนิยม แต่พรรคประชาชนปฏิรูปจะเป็นเครื่องมือให้ประชาชน จะไม่เป็นองค์กรที่แสวงหาผลประโยชน์ แต่จะเป็นองค์กรที่ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐเอาเปรียบด้วยมาตรการตามกฎหมาย พร้อมกับจะยึดความถูกต้อง ตามหลักธรรมาธิปไตย" นายไพบูลย์ กล่าว.

logoline