svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาแล้ว!! "น้องเกี่ยวก้อย" โฉมใหม่ หวังเป็นประตูสู่ความปรองดอง

05 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลาโหม หวัง "น้องเกี่ยวก้อย" ประตูสู่ความปรองดอง ด้านหลังมีคิวอาร์โค้ดเนื้อหาสัญญาประชาคม พร้อมลงพื้นที่คัดเลือกทหารเกณฑ์ ประชัน ความสวย เร็วๆนี้

5 เม.ย.61 - ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิชัยสมรภูมิ พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม (ผู้พันเบิร์ด) พร้อมด้วย น้องเกี่ยวก้อย ลงพื้นที่สร้างการรับรู้และความเข้าใจใน "สัญญาประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ภายหลังปรับลุคใหม่ มีความสดใส น่ารัก มากขึ้น ท่ามกลางความสนใจประชาชนรอบๆ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ




         

มาแล้ว!! "น้องเกี่ยวก้อย" โฉมใหม่ หวังเป็นประตูสู่ความปรองดอง

พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า การปรับภาพลักษณ์ น้องเกี่ยวก้อย ใหม่เนื่องจากโซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องภาพลักษณ์ เราก็รับฟังทุกๆความเห็น เพื่อความสามัคคีปรองดองใครแนะนำอะไรมาเราก็จะเปลี่ยน ทั้งนี้ น้องเกี่ยวก้อยตัวเดิมก็ยังคงอยู่และสามารถนำไปใช้ในภูมิภาค  ส่วนน้องเกี่ยวก้อยตัวใหม่ ใช้งบประมาณของคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง จำนวน 20,000 บาท และตัดชุดส่งไปให้ภูมิภาคต่างๆชุดละ 1,000 มีทั้งหมด 4 กองทัพภาค กองทัพภาคละ 2 ตัว ส่วนกลางอีก 2 ชุด รวม  10 ชุด หลังจากนี้จะลงพื้นที่หลายจุด รวมถึงสถานที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์ใน กทม.เพื่อไปดูว่าน้องเกี่ยวก้อย ว่าจะสวยสู้นะน้องๆ ที่มาคัดเลือกทหารได้หรือไม่

         

มาแล้ว!! "น้องเกี่ยวก้อย" โฉมใหม่ หวังเป็นประตูสู่ความปรองดอง

พ.อ.วันชนะ ย้ำว่า น้องเกี่ยวก้อย เป็นเพียงสัญลักษณ์ความปรองดอง สิ่งสําคัญคือตัวเนื้อหาของสัญญาประชาคมที่ต้องการให้ทุกคนมีความสามัคคีปรองดองที่เกิดขึ้นในสังคมคาดหวังว่า น้องเกี่ยวก้อยเป็นประตูเปิดไปสู่เนื้อหาสัญญาประชาคมให้ทุกคนรับรู้ ทำความเข้าใจ และด้านหลังของน้องเกี่ยวก้อย จะมีคิวอาร์โค้ด เมื่อแสกน สัญญาประชาคมจะปรากฎออกมา หลังจากนี้เราจะผนวกสัญญาประชาคมมาร่วมกับโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อลงในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งขณะนี้ไทยนิยม ยั่งยืน เข้าสู่ในเฟส 2 แล้ว 

logoline