svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์สฯ ฉลอง 200 ปี

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์สฯ ฉลอง 200 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง "โดนัลด์ ทรัมป์" ประธานาธิบดี คนที่ 45 แห่งสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการที่แรกในประเทศไทย

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส โดย ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ฉลองครบ 200 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง "โดนัลด์ ทรัมป์" ประธานาธิบดี คนที่ 45 แห่งสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการที่แรกในประเทศไทย
คุณวรัญญู ทิพยมนตรี ผู้จัดการทั่วไป ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส (Louis Tussaud's Waxworks) ซึ่งรวบรวมหุ่นขี้ผึ้งของเหล่าดารา, นางแบบ, นักร้อง, นักกีฬา และบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เอาไว้มากถึง 69 ตัว นับเป็นอีกไฮไลท์สำคัญของริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือน โดยเราได้ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยว ด้วยการตกแต่งบรรยากาศพื้นที่จัดแสดงของหุ่นขี้ผึ้งแต่ละตัวให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของเหล่าคนดังมากที่สุด มีความโดดเด่นในการนำกลิ่น เข้ามาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์ อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์สฯ ฉลอง 200 ปี



ทั้งนี้ ได้ทำการเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของบรรดาคนดังระดับโลกเพื่อนำเสนอความแปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เพื่อเฉลิมฉลอง 200 ปีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ในปี 2561 นี้ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส จึงได้เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์ ประธานาธิบดี คนที่ 45 แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นที่แรกในประเทศไทยที่ได้จัดแสดงหุ่นโดนัลด์ ทรัมป์ ในคาแรคเตอร์วันประกาศผลชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาในระเทศไทย ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรค รีพับลิกัน ได้ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะที่โรงแรมมิดทาวน์ ฮิลตัน ย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ด้วยชุดสูทสีดำเนคไทสีแดง ที่ได้กลายเป็นคาแรคเตอร์ประจำตัวของประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกาที่เด่นชัดที่สุด และนับเป็นบุคคลผู้สร้างสีสันและความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ให้กับโลกอย่างต่อเนื่อง


พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์สฯ ฉลอง 200 ปี



สำหรับหุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่นำมาจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส มีขนาดเท่าตัวจริง ด้วยความสูง 190 เซนติเมตร ผลิตจากวัสดุผสมพิเศษที่มีความแข็งแรงและเสมือนจริงมากที่สุด ได้รับการออกแบบและผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญในการทำหุ่นจากประเทศจีน ซึ่งพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส (Louis Tussaud's Waxworks) ได้จัดแสดงให้ชมอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2561 เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น.

นอกจาก พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลุยส์ ทุสโซด์ส แล้ว ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ยังพร้อมมอบประสบการณ์ความสนุกอย่างไร้ขีดจำกัด กับ พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! ที่รวบรวมของแปลกลี้ลับพิศดาร และของหายากมากกว่า 300 ชิ้น และท้าทายความกล้า กับ 5 เครื่องเล่น ได้แก่ Haunted Adventure ผจญภัยไปความความหลอนของโกดังผีสิง สัมผัสกับเอฟเฟคพิเศษ และเทคนิคต่างๆ ในแต่ละห้องกว่า 20 ห้อง ซึ่งแฝงไว้ด้วยความสยอง ที่จะทำให้หวาดผวาและขนหัวลุกในทุกๆ ฝีก้าว, Scream in the Dark กรีดร้องไปกับความสยองขวัญในบรรยากาศของสวนสนุกร้างที่จะสร้างความท้าทายตลอดเส้นทางการเข้าชม, Moving Theater 12D โรงภาพยนตร์ซึ่งมีเทคนิคพิเศษโดดเด่นในเรื่องการจำลองสถานการณ์ ทั้งลม น้ำ หรือแม้กระทั่งพายุ ด้วยจอขนาดยักษ์ ระบบเสียงแบบดิจิตอลรอบทิศทาง พร้อมด้วยที่นั่งที่สามารถพาคุณสนุกสนานไปใน 8 ทิศ และแว่น 3 มิติแบบพิเศษ, Infinity Maze มิติแห่งแสงสีตระการตาที่ต้องพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง พร้อมแว่นที่ออกแบบอย่างพิเศษทำให้การมองเห็นของคุณดูพิศวงมากขึ้น ภาพลวงตาที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีที่สิ้นสุด, The Vault Laser เกมส์ที่คุณได้จำลองสถานการณ์สมมติว่าตัวเองเป็นสายลับ ต้องอาศัยความว่องไว และความคล่องตัว แข่งกับเวลาที่กำลังเดินไปอย่างจำกัด ลอดผ่านช่องแคบๆ ระหว่างลำแสงเลเซอร์ในห้องนิรภัย
ร่วมค้นพบประสบการณ์ความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมรองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ที่ ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ชั้น 2 ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ สามารถดูรายละเอียดเครื่องเล่นและโปรโมชั่นมากมาย และพบกับโฉมใหม่ของเว็บไซต์ www.ripleysthailand.com ที่จะมอบความสะดวกในการจองตั๋วและหาข้อมูลได้ง่ายยิ่งขึ้น และแฟนเพจ fb:Ripleysthailand หรือโทร.038-710-294

logoline