svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" มึน "ไก่อู" ชง ใช้ ม.44 ให้กรมประชาฯ หาโฆษณาได้

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" มึน หลังมีข่าว "ไก่อู" รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เสนอ คสช. ใช้ ม.44 ปลดล็อกให้หาโฆษณาได้ ยันยังไม่ทราบ ให้ไปเคลียร์กับ กสทช.เอง เพราะมีการขอมาหลายรัฐบาลแล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ระบุว่าได้เสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้มาตรา 44 เพื่อปลดล็อคให้กรมประชาสัมพันธ์สามารถหารายได้จากโฆษณาได้ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ และทุกคนเวลาคิดอะไร ก็จะนึกถึง ม.44 ซึ่งก็มีทั้งผลบวกและลบ และตนก็ไม่รู้ว่าติดล็อค ถึงต้องไปปลด ส่วนที่บอกว่าเพราะงบประมาณไม่เพียงพอนั้น เขาก็อ้างอย่างนั้น และคงไม่ถึงกับหารายได้จากโฆษณาได้ขนาดนั้น แต่อาจได้เพียงบางส่วน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนบอกว่าหาได้เท่าไหร่จึงจะเพียงพอแล้ว


นายวิษณุ กล่าวต่อไปว่า เรื่องนี้ก็ให้กรมประชาสัมพันธ์ไปคุยกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วางแผนปฏิบัติงานกันเอง และเรื่องนี้ตนก็รู้ว่าเขามีความจำเป็น เพราะตนอยู่มาหลายรัฐบาลแล้ว โดยมีการขอมาในหลายรัฐบาล แต่เหตุผลแรกเริ่มที่ไม่ให้มีโฆษณาเพราะช่อง 11 เป็นสถานีของรัฐเพียงแห่งเดียว ตั้งขึ้นมาเพื่อทำความเข้าใจและให้ข้อมูลเรื่องต่างๆ ของรัฐบาล จึงถูกเบรกไม่ให้มีโฆษณามาตั้งแต่ยังไม่มี กสทช.ด้วยซ้ำ เมื่อถามว่าหากมีเหตุผลเพียงพอก็สามารถออกมาตรา 44 ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ออกอย่างไร ตนยังไม่รู้ ก็ให้เขาไปคุยกันก่อนว่าจะเป็นอย่างไร

logoline