svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" พร้อมสมัครพรรคเพื่อไทย ย้ำ!! ไม่อยากเป็นหัวหน้าพรรค

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" ยัน พร้อมสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อเปิดรับสมัคร ซัดพวกมโน ย้ำ!! ไม่อยากเป็นหัวหน้าพรรค เป็นแค่คนตัวเล็กมาทำหน้าที่

(4 เม.ย.61) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ไม่เป็นสมาชิกพรรคว่า ตนไม่เข้าใจเช่นกัน ตนเคยสมัครเป็นสมาชิกพรรคมาแล้วเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา แต่มีความผิดพลาด ซึ่งน่าจะเรื่องของทะเบียน เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบชื่อ และเมื่อพรรคเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่เมื่อใดก็จะมาสมัคร เมื่อถามว่ารู้สึกท้อใจหรือไม่ที่มีสมาชิกทั้งสนับสนุนและคัดค้านในเรื่องที่จะให้มาเป็นหัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ได้อาสามาเป็นหัวหน้าพรรค แล้วก็เป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่ง ไม่ได้มีความท้อใจอะไร สิ่งใดที่ทำแล้วจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมก็ทำไปตามความสามารถของตนเอง สิ่งที่ปรากฎอาจจะเป็นแหล่งข่าวพูดกันไป โดยไม่ได้มีตัวตน ที่ผ่านมาพูดหลายครั้งแล้วว่า เหมือนคนที่อยู่ในบ้าน ถ้าทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมได้ก็จะทำเท่านั้นเอง นอกจากนี้ ขณะนี้ พรรคมีหัวหน้าพรรคซึ่งทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าในสถานการณ์ขณะนี้หัวหน้าพรรคควรมีลักษณะประนีประนอม หรือต่อต้านเผด็จการ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้นำ และเรามีจุดยืนอยู่แล้ว คือ รักษาระบอบประชาธิปไตย ไม่สนับสนุนระบบอื่นที่ไม่เป็นประชาธิปไตยมาโดยตลอดนับตั้งแต่พรรคไทยรักไทย และพยายามสร้างโอกาสให้ประชาชนในการทำมาหากินให้เกิดเศรษฐกินที่ดี รวมทั้งคิดนโยบายให้ส่วนรวม ให้ประเทศชาติเดินหน้า และประชาชนมีความสุข และนโยบายตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมาสามารถตอบโจทย์ในโลกเทคโนโลยีขณะนี้ว่าจุดยืนของพรรคพท.เป็นการให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสทำมาหากิน และให้เกิกดความเท่าเทียม ซึ่งประชาธิปไตยจะทำใก้เกิดโอกาสหรือเสรีในการคิด


เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่สมาชิกต้องการให้เป็นหัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดว่าอยากจะเป็นหัวหน้าพรรค แล้วแต่คนคิด แล้วต้องถามด้วยว่า อยากเป็นหรือไม่ เป็นแค่คนตัวเล็กมาทำหน้าที่ เมื่อมีโอกาสทำอะไรให้องค์กรในส่วนที่ทำได้ก็ทำเท่านั้น วันนี้ยังไม่จำเป็นต้องหาหัวหน้าพรรค หรือผู้บริหารพรรคใหม่ เพราะมี และทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว วันนี้ต้องอยู่ในข้อเท็จจริง อย่าไปมโนภาพ วันนี้มีงานให้ทำเยอะแยะ อย่าไปไร้สาระกับบางเรื่อง เมื่อถามว่า อยากเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวสั้นๆว่า "คิดว่าไม่ค่อยมีใครอยากเป็น"

logoline