svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนงานรถไฟฝรั่งเศส หยุดงานประท้วง การแปรรูปและแผนเลิกจ้าง

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การนัดหยุดงานของพนักงานรถไฟในกรุงปารีสเพื่อประทัวงนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีที่ต้องการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ รวมไปถึงการปรับปรุงบริการรถไฟเพื่อแปรรูปในอนาคตรวมถึงแผนที่จะเลิกจ้างพนักงาน

คนงานจำนวนมากของบริษัทรถไฟที่รัฐบาลฝรั่งเศสเป็นเจ้าของได้เริ่มหยุดงานประท้วงแล้วเมื่อวาน นี้เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยของนโยบายประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ที่ต้องการปฏิรูป เศรษฐกิจของประเทศรวมไปถึงการปรับปรุงบริการรถไฟเพื่อแปรรูปในอนาคตรวมถึงแผนที่จะเลิก จ้างพนักงานรัฐบาลจำนวนมากผู้โดยสารจำนวนมากในกรุงปารีสเมืองหลวงได้รับผลกระทบเนื่องจากบริการรถไฟลดลงเหลือเพียง ร้อยละ 12 และต้องเปลี่ยนแผนเดินทางซึ่งก่อให้เกิดการจราจรบนถนนติดขัดและขบวนรถไฟที่เดิน ทางไปอังกฤษและเยอรมนีก็ได้รับผลกระทบ แม้ว่าจะทราบล่วงหน้าสัปดาห์ก่อนแล้วว่าพนักงาน รถไฟจะเริ่มนัดหยุดงานเมื่อวานนี้ นอกจากนี้สายการบินแอร์ฟรานซ์ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากถึงหนึ่ง ในสี่

นอกจากนี้การหยุดงานยังลามไปถึงภาคส่วนอื่นๆ ของประเทศรวมทั้งพนักงานเทศบาลที่หยุดทำ งานเก็บขนและทำลายขยะและนักเรียนมัธยมปลายก็รวมตัวปิดทางเข้าและถนนสู่โรงเรียนเพื่อประ ทัวงเงื่อนไขใหม่ในการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐความวุ่นวายและผลกระทบที่มีต่อผู้บริโภคและผู้เดินทางในฝรั่งเศสคาดว่าจะประสบผลเสียหาย มากขึ้นไปที่ได้เกิดขึ้นขี้นแล้วในวันแรกของการนัดหยุ่ดงานเมื่อวานนี้ เนื่องจากสหภาพแรงงาน รถไฟและกลุ่มลูกจ้างจากหลายภาคส่วนผู้สนับสนุนประกาศจะประท้วงต่อเนื่องกันเป็นเวลาอย่าง น้อย 3 เดือนถัดไปจากนี้

logoline