svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยิงสนั่น! สำนักงานใหญ่ยูทูป เจ็บ 3 มือปืนดับ

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุยิงกันที่สำนักงานของยูทูปในเมืองซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อบ่ายวันอังคาร เป็นเหตุขัดแย้งส่วนตัวระหว่างหญิงสาวที่เป็นมือปืนกับแฟนหนุ่ม


ตำรวจและผู้เห็นเหตุการณ์ในซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า หญิงที่ก่อเหตุได้ยิงแฟนหนุ่มก่อนหันปากกระบอกปืนเข้าหาตัวเอง ที่สำนักงานใหญ่ของยูทูปในซานฟรานซิสโก เบย์ แอเรีย ทำให้พนักงานคนอื่นๆ พากันหนีและวิ่งหาที่หลบกันจ้าละหวั่น ส่วนผู้บาดเจ็บมี 3 คน โดยเป็นชายวัย 36 ปี ที่อาการสาหัส และผู้หญิง 2 คน วัย 32 ปี กับ 27 ปี ที่บาดเจ็บรุนแรงแต่อยู่ในภาวะทรงตัว

ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานกำลังจัดงานปาร์ตี้อยู่ที่สนามด้านนอก ส่วนมือปืนเป็นหญิงผิวขาว สวมผ้าคลุมศีรษะ และถูกพบเป็นศพอยู่ในอาคาร นอกจากนี้มีรายงานผู้บาดเจ็บคนที่ 4 แต่ไม่แน่ชัดว่า ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหรือไม่ และในช่วงที่พนักงานเดินชูมือออกจากอาคาร ตำรวจได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไม่มีใครมีอาวุธพร้อมกับปิดล้อมรอบพื้นที่

ยิงสนั่น! สำนักงานใหญ่ยูทูป เจ็บ 3 มือปืนดับ


พนักงานยูทูปคนหนึ่งกล่าวว่า ผู้คนพยายามวิ่งออกจากอาคารเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่ในร้านฟาสต์ฟูด คาร์ล จูเนียร์ ตรงข้ามท้ายตึกยูทูปที่เป็นชานรับประทานอาหาร เล่าว่า ได้ยินเสียงปืน 2 หรือ 3 นัดก่อน จากนั้นได้ยินอีกราว 10 นัด ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาวิ่งไปที่ร้าน คนในร้านพยายามช่วยกันห้ามเลือด โดยทอดด์ เชอร์แมนพนักงานในตึก ทวิตเล่าวว่า พวกเขากำลังนั่งประชุมกันอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงคนวิ่งเพราะพื้นสั่นจนตอนแรกคิดว่าแผ่นดินไหว ขณะเดินไปทางบันไดหนีไฟ มีคนบอกว่า มีคนถือปืน ณ จุดนั้น เขารู้สึกว่า คนที่ไม่รู้จักที่เห็น มีโอกาสเป็นมือปืนได้หมด
สำนักงานใหญ่ยูทูป ในเมืองซานบรูโร มีพนักงานกว่า 1,100 คนเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจและรายละเอียดเกี่ยวกับมือปืน แต่เอบีซีนิวส์ อ้างแหล่งข่าวว่าเหตุยิงน่าจะมีสาเหตุจากปัญหาภายใน ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ซึ่งเหตุยิงโดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง เกิดขึ้นน้อยมากในสหรัฐ ผลศึกษาของสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ที่สำรวจสถิติเหตุยิง 160 ครั้งในที่สาธารณะ ช่วงปี 2543 -2546 พบว่ามือปืนเป็นผู้หญิงเพียง 6 คน หรือ 3.8%

logoline