svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" แจง "ไทยนิยม" ปชช.ต้องการสาธารณูปโภค 50%

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" แนะ การท่องเที่ยวไทย ต้องคิดเรื่องสาระบ้าง แจง "ไทยนิยม" จับเข่าคุยประชาชน พบต้องการสาธารณูปโภค 50 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 เวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงการท่องเที่ยวไทยขณะนี้ว่า เรื่องการท่องเที่ยววันนี้ตนให้ไปหาช่องทางในการเพิ่มมูลค่า เพื่อสอดรับกับการท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง เช่น ทำเส้นทางผ้าไหมไทย เส้นทางประมงไทย เส้นทางอาหารไทย เหมือนที่ต่างประเทศเขาทำ บางอย่างเราต้องคิดเรื่องที่เป็นสาระบ้าง หากคิดเรื่องไม่เป็นสาระมากก็จะวุ่นไปหมด ขอร้องก็แล้วกัน กำลังขับเคลื่อนอยู่ให้สอดคล้องกับโครงการไทยนิยม

"เรื่องโครงการไทยนิยมขออธิบายว่า ไม่ว่าใครก็ตามบอกว่ามีคนรับรู้เพียง 40 เปอร์เซ็นต์ เราต้องยอมรับสังคมไทยปัจจุบันจะสนแต่เรื่องที่ตัวเองเกี่ยวข้อง ดังนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราไปถามใคร ต้องไปถามคนในพื้นที่ ถึงจะตอบได้ว่ารู้หรือไม่รู้ เห็นชอบหรือไม่ ไม่ใช่ประชานิยม และจากการนั่งจับเข่าคุยกันก็สามารถถอดได้แล้วว่า ประชาชนต้องการให้ปรับปรุงเพิ่มเติมเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน 50 เปอร์เซ็นต์ สาธารณสุข 8 เปอร์เซ็นต์ เรื่องเกษตร 10 เปอร์เซ็นต์ และเรื่องอื่นๆ อีก 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราต้องมาดูเรื่องงบประมาณให้เพียงพอด้วย" นายกฯ กล่าว

logoline