svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลือสะพัด "แอนนา วินทัวร์" ผู้ทรงอิทธิพลในแฟชั่นโลกจะอำลาโว้ค

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดกระแสข่าวลือสะพัดออกมาจาก "ก็องเดอ นาสต์" ผู้พิมพ์และจัดทำสื่อนิตยสารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ว่า แอนนา วินทัวร์ ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในการกำหนดทิศทางแฟชั่นโลก มานานถึง 3 ทศวรรษ กำลังจะอำลาตำแหน่ง "artistic director" ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดูแลนิตยสารในเครือ รวมถึงตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร "Vogue US" ด้วย

เว็บไซท์บันเทิง "Page Six" รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า วินทัวร์วัย 68 ปี ผู้ได้ชื่อว่า ทรงอิทธิพลที่สุดทั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งพิมพ์ นับตั้งแต่เธอรับตำแหน่งบรรณาธิการบริหารของโว้ค Vogue เมื่อปี 2531 กำลังจะวางมือจากบทบาททั้งหมดใน ก็องเดอ นาสต์ หลังจากบี แชฟเฟอร์ ลูกสาวของเธอเข้าพิธีสมรสกับฟรานเซสโกคาร์รอซซินี่ ลูกชายของฟรานก้า ซอซซานี่ อดีตบรรณาธิการ "Vogue Italian" ในเดือนมิถุนายน และเชื่อว่า เธอจะไปหลังจากปิดต้นฉบับ Vogue เดือนกันยายนแล้วแม้โฆษกของ ก็องเดอ นาสต์ จะปฏิเสธว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง แต่ข่าวลือกลับหนาหูขึ้นเรื่อยๆ ว่า เอ็ดเวิร์ด เอ็นนินฟุล บรรณาธิการ Vogue UK จะมาบริหาร US Vogue แทนวินทัวร์ แต่ยังไม่ทราบว่าใครจะมาแทนเธอในตำแหน่ง artistic director ที่เธอทำหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2556


ข่าวนี้มีขึ้นในขณะที่ ก็องเดอ นาสต์ กำลังต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์หลังจากที่ต้องปิดนิตยสารบางเล่มอย่าง Teen Vogue, Self และ Details และต้องแข่งขันอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากปิดตัว Style.com ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าตอนนี้สถานการณ์การเงินของบริษัทไม่ค่อยดี มีบัญชีตัวแดงหลัก 100 ล้านดอลลาร์วินทัวร์ได้ชื่อว่าเป็นคนกล้าได้กล้าเสียและรู้ทิศทางของสังคม และเป็นคนแรกที่เลือกดาราฮอลลีวู้ดมาขึ้นปก Vogue ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของสังคมแฟชั่นชั้นสูง และในช่วงคนเริ่มหันไปให้ความสนใจสื่อออนไลน์ เธอก็ไม่ท้อถอยและพยายามฝ่าวิกฤต ด้วยการขยายกลุ่มดิจิทัลของ Vogue USเมื่อปี 2549 หรือก่อนเล่มอื่นๆ

logoline