svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ โต้จะให้ปลดล๊อกทางการเมือง ต้องหยุดพูดให้เสียหาย

02 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มเปิดให้สมาชิกพรรค ยืนยันการเป็นสมาชิก พร้อมมีข้อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ปลดล๊อคทางการเมือง เพื่อที่จะสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่พูดถึงเรื่องนี้ บอกแค่ว่า กำลังพิจาณาคำสั่งที่ 53 เรื่องเวลาการยืนยันสมาชิกพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความชัดเจนว่า กำลังพิจาณาคำสั่ง คสช. ที่ 53 เรื่องการยืนยันสมาชิกพรรค แต่ยังไม่พูดถึงเรื่องการปลดล็อค บอกแต่เพียงว่า ถ้าอยากเลือกเลือกตั้ง ต้องหยุดออกมาพูดจาที่เสียหายหลังมีนักการเมืองหลายกลุ่มเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แก้ไขคำสั่ง คสช. ที่ 53 เรื่องการยืนยัน สมาชิกพรรคการเมือง วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความชัดเจนว่า กำลังพิจารณาอยู่ ส่วนเรื่องร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ก็จะส่งกลับไปให้ สนช. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดเรื่องการเมือง ว่า ไม่ได้ตำหนิใคร แต่ถ้าอยากเลือกตั้ง ตามโรดแม็ป ก็ขอกลุ่มการเมืองอย่าออกมาพูดให้เสียหาย เพราะท้ายสุดรัฐบาลต้องเป็นผู้รับผิดชอบพร้อมย้ำ รัฐบาล ไม่ได้มีหน้าที่จัดเลือกตั้งอย่างเดียว แต่ต้องรักษาความสงบเรียบร้อย และเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากคำถาม ว่า หลังเลือกตั้ง ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ซึ่งต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนมากขึ้น และอย่าโจมตีกันไปมา เพราะไม่ใช่ศรัตรูกัน


นอกจากนี้ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้โอวาทในกิจกรรมวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2561 ว่า วันนี้ถือเป็นเกียรติทุกคน และหลายคนเป็นกลไกลสำคัญ ในการขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้น ต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน เพราะถ้าเราขับเคลื่อนไม่ดี ประเทศก็ไปไม่ดี ขณะเดียวกัน ต้องปฎิบัติตนอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย สร้างจริยธรรมในองค์กร พร้อมฝากว่า วันข้างหน้า อยากเห็นข้าราชการกว่า 2 ล้านคน ได้รับรางวัลทั้งหมด นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ฝากข้าราชการให้ช่วยกันทำประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ตามหลักสากล

logoline