svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เก็งกำไรใช้คนต่อคิวซื้อตุ๊กตาดังในเกียวโตหมดเกลี้ยง

02 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้างในเกียวโตมึน เปิดขายตุ๊กตารุ่นพิเศษ จำกัดคนละ 2 แต่ลูกค้าคนเดียวกวาดซื้อไปหมด จำนวน 100 ตัว คาดซื้อไปขายต่อ


                ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมายะ ในเมืองเกียวโต เปิดขายตุ๊กตายอดนิยมรุ่นพิเศษจำนวน 100 ตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 มีนาคม) โดยมีเงื่อนไขจำกัดให้ซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 ตัว ปรากฎว่า ลูกค้าชายเพียงรายเดียวกวาดซื้อไปจนหมด ด้วยการให้คนเข้าแถวแทน  

เก็งกำไรใช้คนต่อคิวซื้อตุ๊กตาดังในเกียวโตหมดเกลี้ยง

                ตุ๊กตารุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งในเซ็ต"ซูเปอร์ ดอลฟี" ( Super Dollfie) ของผู้ผลิตของเล่นมีสำนักงานในเกียวโตโดยอิงจากงานศิลปะของนักวาดการ์ตูนชื่อดัง จุนอิจิ นาครามูระ ผู้มีชื่อเสียงจากการ์ตูนเด็กหญิงน่ารักตาโต ตุ๊กตาแต่ละตัว สูง 65 ซม. สวมเสื้อแขนยาวสีขาวกระโปรงแดง ราคาตัวละ 124,200 เยนรวมภาษี (ราว 36,430 บาท )
                ข้อมูลจากห้างระบุว่ามีลูกค้าราว 200 คน ไปเข้าแถวรอตั้งแต่ก่อนห้างเปิดในเวลา 10.00 น. พนักงานแจกตั๋วให้เฉพาะ 50 คนแรก จากนั้นทั้ง 50 คนก็เข้าไปเดินเรื่องซื้อตุ๊กตาในห้าง แต่กลับเป็นลูกค้ารายเดียวที่จ่ายค่าตุ๊กตาทั้งหมด  มูลค่ากว่า 12 ล้านเยน ( 3.5 ล้านบาท ) 
                ชาวสังคมออนไลน์วิจารณ์กันเซ็งแซ่ รวมถึงเชื่อกันว่าลูกค้ารายนี้ตั้งใจขนซื้อมากมายไปขายต่อทำกำไร  ถึงอย่างนั้น ทางห้างมีแผนจะส่งตุ๊กตาทั้งหมดที่ลูกค้า 50 คนนี้ซื้อไว้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมตามกำหนด เพราะมองว่าเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินได้อย่างแน่ชัดว่าเขาตั้งใจซื้อไปขายต่อหรือไม่ 
                หนังสือพิมพ์โยมิอูริ ยืนยันในคืนวันเดียวกันว่า บนเวบไซต์ช็อปปิงออนไลน์ของจีนแห่งหนึ่งมีการเปิดรับจองตุ๊กตาแบบเดียวกับที่ขายในห้างทาคาชิมะ โดยเรียกว่าเป็นรุ่นลิมิเท็ด เอ็ดดิชัน "เกียวโต ทาคาชิมายะ" แต่ที่วางขายบนเวบนี้ ตกราคาตัวละ 9,680 หยวน (เกือบ 4.8 หมื่นบาท ) แพงกว่าราคาที่ขายในห้าง 32%  

logoline