svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คิม จอง อึน" ชมคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP

02 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำเกาหลีเหนือ "คิม จอง อึน" และภรรยา ชมการแสดงของศิลปิน K-POP ซึ่งเป็นศิลปินจากเกาหลีใต้ ณ กรุงเปียยาง ของเกาหลีเหนือ หลังผู้นำสองเกาหลีเตรียมการที่จะพบกัน ซึ่งนี่เป็นคณะผู้แทนนักดนตรีกลุ่มแรกที่เดินทางมาเกาหลีเหนือในรอบกว่าทศวรรษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคิม จอง อึน ปรบมือ ระหว่างชมการแสดง และพบกับเหล่าบรรดานักร้องหลังเวทีทั้งพูดคุยพร้อมถ่ายรูปร่วม โดยมีศิลปินกว่า 11 คน ร่วมแสดง นายคิม จอง อึน เป็นผู้นำเกาหลีเหนือคนแรกที่ชมการแสดงของศิลปินจากเกาหลีใต้
เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้ส่งนักแสดงเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของสองเกาเหลีเกินขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นของสองชาติ

"คิม จอง อึน" ชมคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP


คอนเสิร์ตในครั้งนี้ชื่อว่า Spring is Coming หรือ ฤดูใบไม้ผิลที่กำลังจะมาถึง จัดขึ้นเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่นที่โรงละคร East Pyongyang Grand ที่สามารถจุผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง กลุ่มศิลปินจากเกาหลีใต้ มีทั้งนักร้อง K-POP, ร็อค และแนวอื่นๆ ซึ่งจะมีการจัดแสดงอีกครั้งในวันอังคารนี้้
นอกจาก คิม จอง อึน แล้ว คิม โย จอง น้องสาวของเขา และ คิม ยอง-นม ประมุขแห่งรัฐของเกาหลีเหนือ ร่วมชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย โด จอง ฮวาน รัฐมนตรีวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์สื่อระบุว่า ตลอดการแสดง คิม จอง อึน แสดงท่าทีสนอกสนใจการแสดงต่างๆอยากมา โดยถามถึงเพลงและเนื้อเพลงต่างๆอยู่ตลอด

"คิม จอง อึน" ชมคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP


คิม จอง อึน ตกลงที่จะจัดการประชุมซัมมิทร่วมกับนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาเพิ่งพบกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือ
การประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือใต้ครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 เมษายน ก่อนหน้านี้เคยจัดเมื่อปี 2543 และ 2550 แต่การประชุมร่วมระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและผู้นำสหรัฐยังไม่มีการกำหนดวัน

logoline