svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิดตำนานแล้วโรงแรมดุสิตเชียงราย ปรับโฉมใหม่เป็น เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี

01 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ได้ปิดตัวลงแล้ว หลังจากเปิดกิจการ เมื่อปี 2533 ระยะเวลากว่า 28 ปี เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่สวยงาม ทั้งอาคารสถานที่ อยู่ติดแม่น้ำกก ภายใต้ชื่อใหม่ โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี

วันที่ 1 เม.ย.โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ได้ปิดตัวลงแล้ว หลังจากเปิดกิจการ เมื่อปี 2533 ระยะเวลากว่า 28 ปี เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่สวยงาม ทั้งอาคารสถานที่ อยู่ติดแม่น้ำกก เขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และหลังจากนี้จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ส.ค.2561 ภายใต้ชื่อใหม่ โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี และใช้ชื่อภาษาจีนว่า ลี่เจียง ต้าจิ่วเตี้ยน แปลว่าแม่น้ำที่งดงามเพราะตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำใจกลางเมืองเชียงราย

ปิดตำนานแล้วโรงแรมดุสิตเชียงราย ปรับโฉมใหม่เป็น เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี


นายสมบัติ อดิเศรษฐ์ ประธานบริหารกลุ่มโรงแรมกะตะธานี คอลเล็คชั่น เปิดเผยว่า การปรับโฉมใหม่ของโรงแรม ตั้งแต่วันที่1เมษายน2561 ระยะเวลาจากนี้อีก4เดือน จะมีการปรับโฉมให้โรงแรมแห่งนี้ ให้เป็้นรูปแบบไทยร่วมสมัยผสมผสานความเป็นล้านนา เพิ่มอุปกรณ์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้าไป ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าพักประทับใจอย่างแน่นอน

ปิดตำนานแล้วโรงแรมดุสิตเชียงราย ปรับโฉมใหม่เป็น เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี



สำหรับการเข้ามาบริหารงานของโรมแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี นั้นได้นำประสบการณ์ ที่ได้บริหารงานโรงแรมในเครือ โรงแรมกะตะธานี คอลเล็คชั่น ที่เปิดให้บริการ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต รวม 6 แห่ง มาบริการผู้ที่เข้าพักและใช้บริการของโรมแรมที่เชียงราย นายสมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนเข้ามาทำโรงแรมที่เชียงราย เพราะได้เห็นการเจริญเติบโตของการท่องเที่ยวในอนาคตของกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขงตั้งแต่จีนตอนใต้ เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา และเวียดนาม แล้วเห็นว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีบทบาทมากในภูมิภาคเอเชีย และหลายประเทศก็ตื่นตัวโดยมีการลงทุนหลายด้านทั้งสนามบิน รถไฟความเร็วสูง เชียงรายยังเป็นเมืองธรรมชาติงดงามและเมืองแห่งวัฒนธรรมล้านนาที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นรวมทั้งมีความเป็นโบราณสถาน จึงได้ตัดสินใจขยายธุรกิจโรงแรมมาที่ จ.เชียงราย ดังกล่าว

ปิดตำนานแล้วโรงแรมดุสิตเชียงราย ปรับโฉมใหม่เป็น เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี



โดยการซื้อโรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. 2559 จากนั้นจะมีการพัฒนาปรับให้เป็นรูปแบบหรือสไตล์ของกะตะธานี คอลเล็คชั่น คาดว่าตั้งแต่จัดซื้อและพัฒนารวมประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยจะมีการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-31 ก.ค.นี้เป็นเวลา 4 เดือน

logoline