svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักปั่นเกาะท้ายรถบรรทุกวิ่ง 90 กม./ชม.

01 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักปั่นชาวอเมริกันท้าความตายด้วยการเกาะท้ายรถบรรทุกขณะวิ่งด้วยความเร็วเกือบ 90 กม./ชม. โดยไม่สวมอุปกรณ์ป้องกัน ด้านตำรวจย้ำเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นี่คือภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่สามารถจับภาพเหตุการณ์สุดระทึกได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมาบนทางหลวงหมายเลข 99 ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย จากภาพจะเห็นผู้ขี่รถจักรยานคันหนึ่งกำลังท้าความตายด้วยการใช้มือเพียงข้างเดียวเกาะท้ายรถสิบล้อที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว 55 ไมล์/ชม. หรือเกือบ 90 กม./ชม. ขณะที่มืออีกข้างหนึ่งก็กำลังบังคับจักรยานของตัวเองไปด้วย ทั้งๆ ที่ผู้ขี่ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อคหรืออุปกรณ์ป้องกันใดใดทั้งสิ้น มีเพียงเสื้อคลุม แว่นกันแดด และกระเป๋าสะพายเท่านั้น

นักปั่นเกาะท้ายรถบรรทุกวิ่ง 90 กม./ชม.


ผู้ถ่ายคลิประบุว่าเขากำลังอยู่ระหว่างขับรถกลับบ้าน และไม่แน่ใจว่าคนขับรถบรรทุกทราบหรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่ตำรวจทางหลวงประจำรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า การที่ผู้ขี่จักรยานหรือผู้เล่นสเก็ตบอร์ดคนไหนที่มีพฤติกรรมจับหรือเกาะไปกับยานพาหนะอื่นที่กำลังเคลื่อนที่ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

นักปั่นเกาะท้ายรถบรรทุกวิ่ง 90 กม./ชม.


หลังเกิดเหตุผู้ถ่ายคลิปได้แชร์ภาพเหตุการณ์ทางทวิตเตอร์ โดยจนถึงขณะนี้มีผู้ชมคลิปแล้วเกือบ 1 แสน 9 หมื่นครั้ง และรีทวีตแล้วกว่า 3 พัน 4 ร้อยครั้ง ซึ่งหลายคนยังเข้ามาแสดงความเห็นวิจารณ์พฤติกรรมของผู้ขี่จักรยาน หรือไม่ก็ล้อว่า สงสัยอาจจะไปทำงานไม่ทัน

logoline