svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ต้านไม่อยู่! แอร์ฟอร์ซโดนประจวบท้ายเกม พ่าย 1-3

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 31 มีนาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนาม ธูปเตมีย์ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 8 คู่ที่สอง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับสุดท้าย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 3

ทัพฟ้าของสะสม พบประเสริฐ ยังไม่ประสบพบเจอกับชัยชนะ หลังผ่านมาเจ็ดนัด เกมนี้ยังคงดร็อป เจย์ซี จอห์น เป็นตัวสำรอง และให้ เลอันโดร อัสซัมเซา เป็นกองหน้าคู่กับ เรนาน มาร์เกส ด้าน ต่อพิฆาตของ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กำลังฟอร์มแรงเก็บแต้มมาเรื่อยจนอยู่หัวตาราง เกมนี้วาง โจนาธาน รีส เป็นความหวังในแดนหน้า โดยมี ลอสซานา ดุมบูญา และ อมร ธรรมนาม


เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที พีที ประจวบ เอฟซี ได้ทักทายจากลูกฟรีคิกฝั่งซ้ายเป็น จิตปัญญา ทิสุด ที่ซัดเต็มข้อแต่ สหวิช ขำเปี่ยม คว้าเอาไว้ได้
นาทีที่ 7 แอร์ฟอร์ซ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เรนาน มาร์เกส ลากบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนจบเข้ากลางให้ พิชิตย์ ใจบุญ วิ่งมาซัดเน้นๆ แต่บอลหลุดออกเสาสอง

นาทีที่ 9 ประจวบ เล่นลูกโต้กลับขึ้นมาเป็น จิตปัญญา ทิสุด ที่ลากบอลหนี เนติพงษ์ แสนมะฮุง จากกลางสนามเข้าหาเขตโทษก่อนปั่นบอลโค้งข้ามคาน

นาทีที่ 16 พีที ประจวบ เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ทีมได้ลูกฟรีคิกเป็น จิตปัญญา ทิสุด ที่ปั่นบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมเยือน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 แอร์ฟอร์ซ เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา ตักบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ อเล็กซานดาร์ คาปิโซดา ขึ้นโขกบอลเฉียดคานออกหลัง

หลังจากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกเข้าใส่กัน จน นาทีที่ 42 แอร์ฟอร์ซ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ เลอันโดร อัสซัมเซา ปั่นบอลโค้งหลุดออกหลังไปนาทีที่ 44 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้งเมื่อ วรายุทธ กล่อมนาค ไหลบอลให้ ธรรมชาติ นาคะพันธ์ สอดตัวเข้ามายิงติดเซฟ ขวัญชัย สุขล้อม และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็น พีที ประจวบ เอฟซี ที่บุกมานำ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี อยู่ 1-0

ต้านไม่อยู่! แอร์ฟอร์ซโดนประจวบท้ายเกม พ่าย 1-3


นาทีที่ 51 แอร์ฟอร์ซ มีลุ้นจากจังหวะที่ โจโจ้ ไหลบอลให้ พิชิตย์ ใจบุญ วิ่งเข้ามายิงเฉียดเสาออกหลังไป จากนั้นในนาทีที่ 65 แอร์ฟอร์ซ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ลากบอลจากฝั่งขวาเข้าไปกลางสนามก่อนตวัดยิงข้ามคาน

และในนาทีที่ 79 ความพยายามของ แอร์ฟอร์ซ ก็เป็นผลสำเร็จเมื่อ เรนาน มาร์เกส เก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 83 หลังได้ประตูตีเสมอ แอร์ฟอร์ซ เกือบได้ประตูแซงนำเมื่อ โจโจ้ ดีดบอลให้ เรนาน มาร์เกส หลุดเข้าไปยิง แต่ ขวัญชัย สุขล้อม ยังเซฟไว้ได้

ท้ายเกมนาทีที่ 87 ประจวบ ได้ประตูแซงนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ใหญ่ นิลวงศ์ ไหลบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษเป็น ลอสซาน่า ดูมบูญ่า ที่สอดตัวเข้ามายิงให้ทีมเยือน ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1

ช่วงทดเจ็บ แอร์ฟอร์ซ เหลือตัวผู้เล่น 10 คนเมื่อ เนติพงษ์ แสนมะฮุง ไปทำฟาล์ว โจนาธาน รีส ทำให้เจ้าตัวรับใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดง

จากนั้นช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ประจวบ มาได้ประตูย้ำชัยชนะ เมื่อ ใหญ่ นิลวงศ์ เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนปั้นเน้นๆเข้าไปให้ทีมหนีห่างออกไปเป็น 3-1 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต่อพิฆาต มีเพิ่มเป็น 16 คะแนน ส่วน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยังจมก้นตารางมีคะแนนเดียว

เกมต่อไป แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี จะต้อง ออกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันที่ 8 เมษายน 2561 เวลา 18.00 น. ขณะที่ พีที ประจวบ เอฟซี จะได้กลับไปเล่นในบ้านตัวเอง พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ในวันที่ 8 เมษายน 2561 เวลา 18.00 น.

ต้านไม่อยู่! แอร์ฟอร์ซโดนประจวบท้ายเกม พ่าย 1-3

ต้านไม่อยู่! แอร์ฟอร์ซโดนประจวบท้ายเกม พ่าย 1-3

ต้านไม่อยู่! แอร์ฟอร์ซโดนประจวบท้ายเกม พ่าย 1-3


รายชื่อ 11 ตัวจริง
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี - สหวิช ขำเปี่ยม, วันชัย จารุนงคราญ, มิชาล เหงียน, อเล็กซานดาร์ คาปิโซดา, เลอันโดร อัสซัมเซา, ธรรมชาติ นาคะพันธ์, เรนาน มาร์เกส, วรายุทธ กล่อมนาค, พลวุฒิ ขวาเสนา, พิชิตย์ ใจบุญ, เนติพงษ์ แสนมะฮุง

พีที ประจวบ เอฟซี - ขวัญชัย สุขล้อม, โจนาธาน รีส, จิตปัญญา ทิสุด, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, อมร ธรรมนาม, ควอน แด ฮี, ลอสซานา ดุมบูญา, อัดนาน ออราโฮวัช, อดุลย์ หมื่นสมาน, วันเฉลิม ยิ่งยง, กฤษณนน ศรีสุวรรณ

logoline