svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

UN ไม่สนอิสราเอลยิงชาวปาเลสไตน์ตาย 16 ราย

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติเรียกประชุมด่วนตำรวจอิสราเอลยิงชาวปาเลสไตน์ตาย 16 คนในการประท้วงที่ฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ แต่ในที่สุดไม่ได้กระทำการใดๆ เพื่อยับยั้งความรุนแรง


นายริย้าด มันซูร์ (Riyad Mansour) ผู้แทนคณะกรรมการถาวรกิจการปาเลสไตน์ประจำสหประชา ชาติได้กล่าวแสดงความผิดหวังที่คณะมนตรีความมั่นคงไม่ได้กระทำการใดๆ เพื่อยับยั้งความ รุนแรงที่มีต่อชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตไปแล้ว 16 รายและบาดเจ็บมากถึง 1,416 คน ในการ ประท้วง 1 วันเต็มที่ผ่านมาที่ฉนวนกาซา นายมันซูร์ยังกล่าวหาสหรัฐฯ ว่ามีส่วนในการยับยั้งคณะมนตรีความมั่นคงไม่ให้แสดงความรับผิด ชอบกรณีเกิดความรุนแรงแม้ว่าจะเรียกประชุมฉุกเฉิน นอกจากแสดงความไม่เต็มที่จะให้คณะ มนตรีความมั่นคงเปิดการประชุมโดยเปิดเผยเพื่อถกเรื่องความรุนแรงและออกมติเพื่อหยุดยั้งความ นรุนแรง

การประท้วงยืดเยื้อโดยชาวปาเลสไตน์นับหมื่นคนตั้งแต่เย็นวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เริ่มจากการที่ ชาวนา 1 รายถูกปืนใหญ่ของรถถังอิสราเอลยิงเสียชีวิตและผู้ที่ร่วมไว้อาลัยได้ออกมาชุมนุม ประท้วงอิสราเอลโดยใช้ยางจุดไฟเผากลิ้งเข้าใส่ตำรวจพร้อมกับใช้ก้อนหินขว้าง กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ได้กล่าวว่าจากผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 1,416 คนมี 758 ถูกยิง ด้วยกระสุนจริง ซึ่งอิสราเอลได้ยอมรับก่อนหน้านี้แต่อ้างจะเลือกใช้กระสุนจริงยิงเฉพาะแกนนำผู้ ประท้วงหรือผู้ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงเพียงเพื่อให้บาดเจ็บ

logoline