svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปาเลสไตน์ปะทะ ตร.อิสราเอลที่ฉนวนกาซา ดับ 12 ราย

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตรวม 12 รายเมื่อวานนี้หลังปะทะยืดเยื้อกับตำรวจอิสราเอลที่ฉนวนกาซา หลังเข้าร่วมงานศพชาวนา ที่เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนปืนจากรถถังอิสราเอลยิงเข้าใส่

ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตรวม 12 รายหลังจากปะทะกันต่อเนื่องกับตำรวจอิสราเอลที่ฉนวนกาซา หลังจากเข้าร่วมงานศพชาวนา 1 คนที่เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนปืนจากรถถังอิสราเอลยิงเข้าใส่ และออกมารวมตัวบนท้องถนนด้วยความโกรธแค้นนอกจากนี้ยังมีผู้ประท้วงบาดเจ็บอีกราว 1 พันคนจากกระสุนยาง และแก๊สน้ำตาจากตำรวจ วจอิสราเอลที่พยายามจะสลายฝูงชนซึ่งรวมตัวกันมากเป็นพิเศษ ซึ่งมีผู้วิเคราะห์ว่าเป็นยุทธวิธี ใหม่ของกลุ่มฮามาสซึ่งนับถืออิสลามนิกายชีอะฮ์ะ ซึ่งทำหน้าที่บริหารชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกา ซาที่ติดกันชายแดนอิสราเอลทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

ก่อนหน้าจะมีการประท้วงหนนี้มีชาวนาชาวปาเลสไตน์ 1 คนเสียชีวิตจากกระสุนปืนจากรถถัง อิสราเอล และผู้ประท้วงจำนวนมากถึง 1 หมื่นคนได้รวมตัวชุมนุมกันต่อหลังจากไปร่วมพิธีงานศพ ของชาวนาผู้นี้ โดยยังมีการตั้งที่พักอาศัยชั่วคราวจำนวน 5 หลังตามแนวชายแดนฉนวนกาซากับ อิสราเอลและใช้วิธีเผายางรถยนต์และกลิ้งเข้าใส่ตำรวจอิสราเอลซึ่งเป็นวิธีการประทัวงที่ไม่เคยใช้ มาก่อนด้วย

logoline