svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

3 ขวบแพ้เครื่องสำอางเด็กรุนแรง

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหญิงวัย 3 ขวบเล่นแต่งหน้า ด้วยเครื่องสำอางสำหรับเด็ก เกิดอาการแพ้ อย่างรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล


เมื่ือสองสัปดาห์ก่อน ไคลี คราเวน มารดาชาวอเมริกันจากรัฐอิลลินอยส์ แชร์ภาพของ ลิเดีย ลูกสาววัย 3 ขวบที่นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลในสภาพที่ตาบวมช้ำและปากมีแผลไหม้ อันเป็นผลจากชุดเครื่องสำอางสำหรับเด็กที่คุณแม่ซื้อจากร้าน แฟมมิลี ดอลลาร์ มาให้ลูกสาวเล่น เพราะคิดว่าไม่อันตรายและไม่เป็นพิษ ก่อนหน้านี้เคยซื้อให้ลูกสาวมาก่อนแล้วแต่คนละยี่ห้อ

ปรากฏว่าหลังจากนำมาเล่นแต่งหน้า ลิเดียเริ่มมีผื่นขึ้นตามเนื้อตัว ตาบวมปิด และตุ่มพองบนใบหน้า พ่อกับแม่ต้องใช้โคลด์แพ็กประคบทุก 30 นาที อาการแพ้รุนแรงมากจนที่สุดต้องรีบนำลูกสาวตัวน้อยส่งโรงพยาบาล เด็กหญิงกินอาหารได้น้อยเป็นเวลาหลายวันเพราะริมฝีปากบวมและแตก


ลิเดีย แพ้จากสารเคมีบางอย่างที่ยังไม่ทราบชนิด ซึ่งอาจหมายความว่าเด็กหญิงอาจเกิดอาการแพ้รายเดียว ไม่มีผลแบบเดียวกันกับเด็กคนอื่นที่ไม่ได้แพ้สารเคมีชนิดใดชนิดหนึ่ง

แรนดี กีเลอร์ รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์นักลงทุนของร้านแฟมมิลี ดอลลาร์ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมชี้แจงว่า ในปี 2559 ได้ซื้อสินค้าที่แม่โพสต์บนภาพประกอบบนเฟซบุ๊กมาจำหน่าย โดยผ่านขั้นตอนตรวจสอบสารเคมีอันตรายอย่างเป็นอิสระ ตามระเบียบบริษัท ยืนยันว่าผลตรวจสอบไม่พบสารพิษใดๆในเครื่องสำอางสำหรับเด็ก และที่ผ่านมา ยังไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องอาการแพ้


เด็กหญิงลิเดียพักรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 1 สัปดาห์แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ คุณแม่กล่าวว่า ต่อไปจะระวังเรื่องส่วนประกอบและหาข้อมูลก่อนซื้ออะไรให้กับลูกสาว พร้อมแนะนำให้พ่อแม่ทำแบบเดียวกัน

logoline