svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อผู้ดีตีข่าว! "ประเทศไทย" ติดโผประเทศอันตราย

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษจัดอันดับประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับเยาวชนอังกฤษ โดยไทยและกัมพูชา เป็นหนึ่งในประเทศที่มีชาวอังกฤษเข้ามาเสียชีวิตมากที่สุดเมื่อปีที่แล้ว


หนังสือพิมพ์ THE SUN ของอังกฤษ ได้จัดอันดับประเทศที่อันตรายมากที่สุดสำหรับเยาวชนชาวอังกฤษ โดยอ้างอิงจากจำนวนเยาวชนอังกฤษที่เสียชีวิตเมื่อปีที่ 2560 ที่ผ่านมา โดย อันดับ 1 คือ ประเทศสเปน มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 49 คน เป็นการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา 15 คน จมน้ำตาย 6 คน หรือคิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 4 คน ต่อนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1 ล้านคน ที่เดินทางไปสเปนอันดับ 2 คือ ประเทศออสเตรเลีย มีผู้เสียชีวิต 27 คน เป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 13 คน คิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 2 คน ต่อนักท่องเที่ยวอังกฤษที่ไปออสเตรเลีย 1 แสนคน

ส่วนประเทศที่มีเยาวชนอังกฤษเสียชีวิตมากที่สุดในอาเซียน คือ ประเทศไทย ด้วยจำนวนชาวอังกฤษที่อายุต่ำกว่า 40 ปีเสียชีวิตมากถึง 25 คน เกิดจากอุบัติเหตุ 7 คน หรือคิดเป็นอัตราเสียชีวิต 6 คน ต่อนักท่องเที่ยวอังกฤษที่มาเที่ยวไทย 1 แสนคน โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละปี มีชาวอังกฤษเดินทางมาประเทศไทย 4 แสน 1 หมื่นคนกัมพูชานั้น มีผู้เสียชีวิต 11 คน และเป็นการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา 7 คน คิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 8 คน ต่อเยาวชนอังกฤษ 1 แสนคนที่เดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งเฉลี่ยแล้ว มีชาวอังกฤษไปกัมพูชา 1 แสน 3 หมื่น 6 พันคนต่อปี ดังนั้น กรณีเดียวกันกับสเปน หากมองที่อัตราการเสียชีวิตต่อหัวนักท่องเที่ยวแล้ว ไทยและกัมพูชา ถือได้ว่าเป็นประเทศอันตรายมากที่สุดสำหรับเยาวชนอังกฤษ ยิ่งกว่าสเปน

หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน รายงานต่อว่า แม้ประเทศไทยจะมีชายหาดที่สวยงาม สิ่งบันเทิงยามค่ำคืนที่คึกคัก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แต่ก็เป็นประเทศที่เกิดโศกนาฎกรรม จากการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของนักท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยกตัวอย่าง กรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า ซึ่งเดอะซัน ตั้งฉายาว่า "เกาะแห่งความตาย"

logoline