svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึก!! "บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย" ชิงชัย 30 มี.ค.-1 เม.ย.

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระเบิดศึก!!! "บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย" ฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์นำทัพโดย วัชรพล วงษา ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พัทธยา เทศทอง และนักกีฬารายอื่นๆ ร่วมชิงชัย ระหว่าง 30 มีนาคม-1 เมษายน 2561

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาบอคเซีย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม  โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มีนาคม- 1 เมษายน  จัดการชิงชัยในประเภทบุคคล 4 อีเวนต์ คือ ประเภทบีซี 1, บีซี 2, บีซี 3 และบีซี 4 โดยมีนักกีฬาบอคเซียระดับแถวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งรวมกว่า 50 คน นำโดย วัชรพล วงษา ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พัทธยา เทศทอง, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ , วรวุฒิ แสงอำภา,  พรโชค ลาภเย็น, สุบิน ทิพย์มณี ฯลฯ

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า การแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการแข่งขันที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาบอคเซียไทย และเพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาบอคเซียในประเทศไทยให้มีความเป็นสากลมากขึ้น รวมถึงเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพกันอย่างเต็มที่

"นอกจากนี้สมาคมฯ ยังต้องการให้เวทีการแข่งขันรายการนี้ เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งฝีมือดีเข้าเก็บตัวในแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติไทยต่อไป เพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลก ทั้งในรายการชิงแชมป์โลก และการแข่งขันรายการเก็บคะแนนสะสมชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นในตลอดปีนี้และปีหน้าต่อไปด้วย เพื่อเป้าหมายในระยะยาวได้มีการวางแผนไว้คือ การไปป้องกันเหรียญทอง ในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นไว้ให้ได้อีกครั้ง"

logoline