svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กลุ่มอนุรักษ์ในสหรัฐแบน "เน็ตฟลิกซ์" ผู้ให้ความบันเทิงอันดับ 1 ของโลก

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวอนุรักษ์นิยมในสหรัฐจุดกระแสเรียกร้องให้บอยคอตต์ เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการความบันเทิงทางอินเตอร์เน็ตอันดับ 1 ของโลก หลังจากซูซานไรซ์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสมัยประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้รับแต่งตั้งเป็นบอร์ดบริหารของเน็ตฟลิกซ์

เน็ตฟลิกซ์แต่งตั้งซูซาน ไรซ์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารบริษัทเมื่อวันพุธ โดยคาดหวังว่าประสบการณ์ของเธอในการจัดการกับปัญหายุ่งยากซับซ้อนของโลกจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทแต่ข่าวการแต่งตั้งทำให้ผู้ใช้เน็ตฟลิกซ์หลายคนรณรงค์ผ่าน #BoycottNetflix ในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเรียกร้องให้บอกเลิกการเป็นสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ เนื่องจากไม่พอใจที่ไรซ์เป็นจอมโกหกและไม่สามารถปกป้องชีวิตชาวอเมริกันไรซ์ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเหตุการณ์สถานกงสุลสหรัฐในเมืองเบงกาซีของลิเบียถูกโจมตีเมื่อปี 2555 ทำให้ชาวอเมริกัน 4 คน ซึ่งรวมถึงเอกอัครราชทูตเสียชีวิต

โดยเธอกล่าวหลายครั้งว่าเป็นเพียงการประท้วงของผู้ชุมนุมที่โกรธแค้นเกี่ยวกับวิดีโอต่อต้านมุสลิมในยูทูบ แต่ต่อมาผลสรุปออกมาว่าเป็นการก่อการร้ายที่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า นอกจากนี้เธอยังเป็นคนเปิดเผยชื่อทีมที่ปรึกษาของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ถูกตรวจสอบจากทางการในปี 2559เน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกกว่า 117 ล้านคน ซึ่งครึ่งหนึ่งอยู่ในสหรัฐ และราคาหุ้นปิดตลาดลดลง 4% หลังข่าวการแต่งตั้งไรซ์

logoline