svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ก่อนจะได้เป็นภรรยาผู้นำเกาหลีเหนือ

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเจาะเข้าไปดูขบวนรถไฟแล้ว คราวนี้มาขุดคุ้ยเรื่องภริยาของผู้นำเกาหลีเหนือบ้าง เพราะหลายคนคงอยากรู้ว่า เธอเป็นลูกเต้าเหล่าใคร และขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งนี้ได้อย่างไร

หลายคนตั้งคำถามว่า รี ซอลจู อดีตนักร้องและเชียร์ลีดเดอร์คนนี้ มีที่มาที่ไปอย่างไร และขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งภริยาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้อย่างไร เมื่อเห็นภาพเธอเดินเคียงข้างนายคิม จองอึน ตอนที่พบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่ปักกิ่ง สัปดาห์นี้ หลังจากปรากฎตัวข้างกายนายคิมครั้งแรก เมื่อปี 2555 ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า เธอแต่งงานกับนายคิม เมื่อปี 2552 หรือหลังจากนายคิม จองอิล พ่อของนายคิม ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และคลอดลูกคนแรกในปีต่อมา
สื่อเกาหลีใต้ ระบุว่า เธอมีสายสัมพันธ์กับชนชั้นการเมือง และเชื่อว่านายคิมจะเลือกเธอหลังจากดูเธอแสดงคอนเสิร์ตช่วงปีใหม่ของปี 2553 แต่ไม่มีใครรู้ว่า เธอมีอายุเท่าไหร่, พ่อแม่เป็นใครและใช้ชีวิตอย่างไรก่อนแต่งงานกับนายคิม หรือแม้กระทั่งชื่อจริง แต่เชื่อว่า เธอน่าจะเกิดในช่วงระหว่างปี 2528-2532 // เธอเคยไปเกาหลีใต้ในระหว่างการแข่งขันกีฬา เมื่อปี 2548 ในฐานะเชียร์ลีดเดอร์จากเกาหลีเหนือ และเป็นสมาชิกวงออเคสตรา อึนฮาซู ขณะที่หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ ได้ยืนยันว่า เธอเป็นนักร้องวงนี้จริง แต่น่าจะมีชื่อจริงว่า ฮยอน ซองวอล แต่เปลี่ยนชื่อหลังแต่งงาน
มีรายงานว่า เธอเกิดที่จังหวัดฮัมคยองเหนือ มีพ่อเป็นนักวิชาการและแม่เป็นหมอ จึงทำให้เธออยู่ในแวดวงการเมืองชั้นสูงที่ตำแหน่งต่างๆ มีไว้เพื่อบุคคลที่จงรักภักดีต่อระบอบเท่านั้น และเธอยังสนิทสนมกับนายรี พยองชอล อดีตนายพลแห่งกองทัพอากาศและที่ปรึกษาคนสนิทของนายคิม // ก่อนแต่งงาน เธอถูกส่งไปเข้าคอร์สนาน 6 เดือน ที่มหาวิทยาลัยคิม อิลซุง สถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศ และยังคว้าปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์จากสถาบันแห่งนี้อีกด้วย
รียังขึ้นชื่อเรื่องรักการแต่งตัวตามแฟชั่น และตกเป็นข่าวดังหลังจากสวมสูทสีดำของห้องเสื้อชั้นสูง "ชาแนล" และยังได้กระเป๋าถือดิออร์ เป็นของขวัญจากนายเคนจิฟูจิโมโต เชฟซูชิของนายคิม จองอิล อีกด้วย ซึงนายเคนจิอธิบายถึงตัวเธอว่า เป็นคนมีเสน่ห์และน้ำเสียงนุ่มนวล

logoline