svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาร์เซนอล อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่าย ที่ปีนี้ผลงานตกต่ำอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน นอนจมอยู่ในอับดับที่ 6 ของตารางคะแนน เก็บชัยชนะได้เพียง 14 จาก 30 นัด ทำให้พื้นที่การกลับไปเล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกเลือนลางไปทุกขณะ จนมีข่าวว่าหลังจบซีซั่นนี้ บอร์ดบริหารของอาร์เซนอล อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือหัวเรือใหญ่อย่าง อาแซน เวนเกอร์ ที่คุมทีมมาอย่างยาวนาน เ และ 5 รายชื่อ ต่อไปนี้ คือ ผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเข้ามามารับไม้ต่อจากแวนเกอร์

1.โทมัส ทูเคิล

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"


อดีตกุนซือของไมน์ซ 05 และ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นอีก 1 กุนซือที่สื่อต่างประเทศต่าง ยกให้เป็นตัวเต็งในการมาสานงานต่อแวนเกอร์ถึงขนาดบางสื่อตีข่าวว่าได้มีการพูดคุยตกลงสัญญาคุมทีมกันแล้ว โดยผลงานชิ้นโบว์แดงของ ทูเคิล คือการพาโบรุสเซียดอร์ทมุนต์คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาลเมื่อปี 2017


2.หลุยส์ เฮนริเก้

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"



อดีตกุนซือที่เพิ่งแยกทางจากบาเซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว หลังจากพายอดทีมแคว้นกาตาลัน กวาดแชมป์มากมาย ก็มีชื่อเป็นอีก 1 กุนซือที่ปืนใหญ่สนใจอยู่ขณะนี้ แต่ไม่ได้มีเพียงอาร์เซนอล ที่สนใจเท่านั้น ทีมเศรษฐีเมืองน้ำหอมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็สนใจเช่นกัน


3.หลุยส์ ฟาน กัล

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"


กุนซือแดนกังหันวัย 66 ปีที่เคยกุมบังเหียนทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์ เอฟเอคัพเมื่อปี 2016 และถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือมากประสบการณ์ที่ผ่านการ คุมทีมมาอย่างโชกโชน และด้วยสไตล์ของฟานกัลที่เน้นปั้นเด็กจุดนี้เองอาจทำให้บอร์ดอาร์เซนอล ชายตามอง จดชื่อไว้ในลิสต์ แม้ฟานกัล จะขึ้นชื่อเรื่องความเอาแต่ใจอยู่บ้าง


4.ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"


กุนซือชาวอาร์เจนติน่า วัย 47 ปี ของตราหมี แอตแลนติกโก มาดริด ผู้ปลุกปั้นทีมตราหมีขึ้นมาเบียดแย่งความสำเร็จกับ 2 ยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เคยพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกาปี 2013-2014 และแชมป์ ยูโรป้าลีกเมื่อปี 2012 เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่น่าจับตาเพราะด้วยสไตล์ ที่สามารถปั้นนักเตะธรรมดาให้ขึ้นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ได้ น่าจะเหมาะกับแนวทางของอาร์เซนอล



5.โยอาคิม เลิฟ

5 ตัวเลือก.....นายใหญ่"อาร์เซนอล"


นายใหญ่ของทัพอินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมันที่ปีนี้คุมทีมครบ 12 ปี ผ่านรายการใหญ่มามากมาย และยังเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2014 มาแล้ว แถมยังเป็นตัวเต็งที่จะป้องกันแชมป์ เวิลด์คัพในกลางปีนี้ด้วย ด้วยระยะเวลาที่คุมทัพอินทรีเหล็กมายาวนาน อาจถึงเวลาแล้วที่เจ้าตัว  มองหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งพรีเมียร์ลีก อาจเป็นสนามพิสูจน์ฝีมือแห่งใหม่ของนายใหญ่ชาวเยอรมัน

logoline