svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าของทีมไมอามี ดอลฟินส์ สนใจเทคโอเวอร์เอซี มิลาน

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกา เจ้าของทีมไมอามี ดอลฟินส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังของ NFL แสดงท่าทีให้ความสนใจ ที่จะเข้ามาซื้อกิจการของสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน ในกัลโชซีเรีย อา

เอซีมิลาน ทีมอันดับ 6 จาก 20 ทีม ในตารางกัลโชซีเรีย อา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสหรัฐ ที่จะเข้ามาครอบครองกิจการ ทั้งนี้ สตีเฟน เอ็ม รอสส์ วัย 77 ปี เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล ไมอามี ดอลฟินส์ แสดงความต้องการที่จะเข้ามาลงทุนกับฟุตบอล ผ่านสโมสร เอซี มิลาน ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินสำหรับ เอ็ม รอสส์ มีบทบาทกับการ ผลักดันให้เกิดการแข่งขันฟุตบอลรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปียนส์ คัพ ที่เป็นการแข่งขันฟุตบอลในช่วงปรีซีซั่น โดยการเข้ามาลงทุนกับฟุตบอล ของมหาเศรษฐืรายนี้ จะทำให้เขามีธุรกิจในวงการกีฬาที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
เอซี มิลาน กำลังประสบปัญหาสถานะทางการเงิน ที่สั่นคลอน หลังนักลงทุนชาวจีน ที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว และมีการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน สูงถึง 300 ล้านยูโร เพื่อซื้อกิจการอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ปรากฏว่านักลงทุนจีนรายนี้ ไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ โดยสถาบันการเงืนคู่กรณี จะให้เวลาถึงตุลาคม นี้ เท่านั้น หากไม่สามารถชำระหนี้คืนได้ ก็จะเปิดหาพันธมิตรรายอื่น เข้ามารับช่วงต่อ กับการซื้อกิจการต่อไป

logoline