svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จัสติน ไคล์เวิร์ต ผงาดคว้าอันดับหนึ่ง NxGn 2018 สุดยอดแข้งดาวรุ่งของโลก

28 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาวเด่น อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คว้าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมทั่วโลกของ Goal แซงหน้า จานลุยจิ ดอนนารุมมา แชมป์เก่า

จัสติน ไคลเวิร์ต คว้าอันดับหนึ่งใน NxGn 2018 การจัดอันดับผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลก โดย Goal เอาชนะ จานลุยจิ ดอนนารุมมา เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้วไปได้

ทายาทของพาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้รับคะแนนรวมเป็นอันดับหนึ่งจากการพิจารณาร่วมกันของผู้สื่อข่าว Goal ทั่วโลก ส่วนจานลุยจิ ดอนนารุมมา นายด่านมือหนึ่งของเอซี มิลาน เจ้าของรางวัลในปี 2017 เข้าป้ายเป็นอันดับสอง

จัสติน ไคล์เวิร์ต ผงาดคว้าอันดับหนึ่ง NxGn 2018 สุดยอดแข้งดาวรุ่งของโลก



ทีมงาน Goal ทั่วโลกพิจารณาผลงานและศักยภาพของผู้เล่นที่เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 1999 เป็นต้นมา และเลือก 50 คนที่ดีที่สุดมาอยู่ใน NxGn แล้วทำการเลือก 5 คนที่ดีที่สุดขึ้นมาเป็น 5 อันดับแรก

วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวโรจน์บราซิลเลียนที่เรอัล มาดริด ทุ่มเงินคว้าตัวมาจากฟลาเมงโก้ เข้าป้ายอันดับสามด้วยวัยเพียง 17 ส่วนอันดับ 4 ได้แก้ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอนาคตใหม่ของอาแยกซ์ อัมสเตอร์ดัม และทีมชาติเนเธอร์แลนด์

อันดับ 5 ของ NxGn ปีนี้ได้แก้ ฟิล โฟเดน กองกลางพรสวรรค์ชาวอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีกรีแชมป์โลกรุ่น U-17 หมาด ๆ

จัสติน ไคล์เวิร์ต ผงาดคว้าอันดับหนึ่ง NxGn 2018 สุดยอดแข้งดาวรุ่งของโลก



สำหรับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่อยู่ใน NxGn นั้นเต็มไปด้วยดาวรุ่งอนาคตไกล ไม่ว่าจะเป็น จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงทุนซื้อตัวไปจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ทิโมธี เวอาห์ ทายาทของจอร์จ เวอาห์ ตำนานกองหน้าไลบีเรียผู้กำลังแจ้งเกิดกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อัลบอง ลาฟองต์ นายทวารเจ้าของฉายา 'ดอนนารุมมาฝรั่งเศส' ของตูลูส รวมไปถึง ทาเคฟุสะ คุโบ แนวรุกเอฟซี โตเกียว เด็กมหัศจรรย์ของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแข้งเอเชียเพียงหนึ่งเดียวใน NxGn 2018

logoline