svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิขสิทธิ์ "บอลโลก 2018" ยังซื้อไม่ได้ ต้องหาสถานีโทรทัศน์เป็นคู่สัญญา

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ!! สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 หลังฟีฟ่า ระบุว่า คิงเพาเวอร์ ตัวแทนเจรจาไม่มีช่องโทรทัศน์ของตัวเอง

ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกยังไม่จบ คนไทยยังต้องลุ้นต่อไปว่าจะได้ดูหรือไม่ ล่าสุด ในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์สัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยรัฐบาลไทย ได้ร่วมกับภาคเอกชน 7 แห่งเพื่อระดมทุนแห่งละ 200 ล้านบาท รวม 1,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสด ประกอบด้วย 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ 2. บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 3. กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ 4. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5. บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) 6. บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ "กัลฟ์" และ 7.บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ "เอไอเอส" โดยมอบหมายให้ "คิงเพาเวอร์" ดำเนินการเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อลงนามเซ็นสัญญาถ่ายทอดสดนั้น

"บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท. ได้รับแจ้งจาก คิงเพาเวอร์ ว่า ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์ได้ เนื่องจากฟีฟ่า ระบุว่า คิงเพาเวอร์ ไม่ได้มีสถานีโทรทัศน์เป็นช่องของตัวเอง เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดโดยตรงได้ อย่างไรก็ตาม ยังมี 1 ใน 7 บริษัทที่ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดครั้งนี้ เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการเกี่ยวข้องกับสถานีโทรทัศน์ จึงมีแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ คาดว่าช่วงต้นเดือนเมษายน ทุกอย่างจะเรียบร้อย

"ขอยืนยันว่าคนไทยต้องได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แค่ติดขัดขั้นตอนการเซ็นสัญญากับฟีฟ่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน" นายสกล กล่าว

logoline