svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เพชรจีจ้า-บรรณพล" นำทัพชิงตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพชรจีจ้า-บรรณพล" นำทัพชิงตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนตินา ด้าน "ฮวน ฟอนตาเนียล" ลั่นมวยหญิงได้ลุ้น 2 ที่นั่ง

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลยุวชน-เยาวชนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันมวยสากล "ASBC Asian Youth Confederation Boxing Championship2018" ระหว่างวันที่ 18-29 เมษายน ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี 35 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน, ภูฎาน, กัมพูชา, จีน, ไต้หวัน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, คาซัคสถาน, คีร์กิสถาน, ลาว, เลบานอน, มาเลเซีย, มองโกเลีย, เนปาล, ปากีสถาน, ปาเลสไตน์, ฟิลิปปินส์, กาตาร์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ศรีลังกา, ซีเรีย, ทาจิกิสถาน, ติมอร์เลสเต, เติร์กมินิสถาน, ยูเออี, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, เยเมน และไทย  แบ่งการแข่งขันเป็นชาย-หญิงอย่างละ 10 รุ่น 

การแข่งขันรายการนี้ เป็นศึกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ของกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 เพื่อคัดนักชกที่เป็นแชมป์ของแต่ละรุ่น ไปแข่งขันมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 รอบสุดท้าย ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม

"เพชรจีจ้า-บรรณพล" นำทัพชิงตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018



ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อนักชกยุวชน-เยาวชน ชายและหญิง ทีมชาติไทยโดย ทีมชาย ส่ง 7 รุ่น นำทัพโดย บรรณพล พันโนน เจ้าของเหรียญทองแดงมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชียปี 2017 รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก.และ พีระภัทร เยียสูงเนิน เจ้าของเหรียญทองแดง ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2017 รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. ส่วนนักชกรายอื่น ๆ ได้แก่ รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, รุ่นฟลายเวต 52 กก ศราวุฒิ สุขเทศ, รุ่นแบนตั้มเวต 56 กก นพรัตน์ ทะขุ่ย, รุ่นไลต์เวต 60 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และ รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก.วีระพล จงจอหอ 

ขณะที่ทีมหญิงไทย ส่ง 6 รุ่น ได้แก่ นิลดา มีคุณ หรือ เพชรจีจ้า อ.มีคุณ นักมวยหญิงชื่อดัง รุ่น 48 กก. กิตติยา นามไพร รุ่น 51 กก. อุมาวดี คงสันเทียะ รุ่น 54 กก. พัณพัชรา สมนึก รุ่น 57 กก. พรทิพย์ บัวป่า รุ่น 60 กก. และ "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน หรือ "มังกรขาว ผลไม้ ปลากัดยิมส์ รุ่น 69 กก. 

พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักชกทั้งชายและหญิงทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ สภาพร่างกายความฟิตดีเยี่ยม เนื่องจากทำการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเอาไว้ว่าต้องได้เหรียญทองอย่างน้อย 1 รุ่น เนื่องจากทุกคนมีความกระหายในชัยชนะอย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักชกดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล คาดว่า ด้วยความได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพคงไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง 

ขณะที่ มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสตาฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่า มวยเยาวชนหญิงทีมชาติได้เก็บตัวฝึกซ้อมเกือบ 1 เดือน ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีเยี่ยม และมีโอกาสคว้าตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ หลายคนแต่ที่โดดเด่น มี 2 คน คือ รุ่น 51 กก.หญิง กิตติพร นามไพร และ พรทิพย์ บัวป่า รุ่น 60 กก.ที่มีทักษะดีและมีไหวพริบปฎิภาณใช้ได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่สิ่งที่ต้องรีบเติมเต็มและปรับเป็นการเร่งด่วนคือเรื่องการออกหมัดที่ยังช้าอยู่รวมถึงเรื่องพละกำลังที่ยังมีแผ่ว หากปรับจุดนี้ได้เชื่อว่าทั้ง 2 คนน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์

logoline