svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เด็ก 11 ขวบ" รอดโดดตึกไฟไหม้รัสเซีย

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อรัสเซียเผยเด็กชายวัย 11 ปีรอดตายปาฏิหารย์จากเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นบนสุดของตึกสูง 4 ชั้น แต่เขาสูญเสียทุกคนในครอบครัว

หนึ่งในภาพที่น่าสลดใจจากเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าในเมืองเคเมโรโวเมื่อวันอาทิตย์ เป็นภาพเด็กชาย เซอร์เก มอสคาเลนโก วัย 11 ปี ที่กระโดหนีจากหน้าต่างของชั้น 4 ที่สูงจากพื้นราว 15 เมตรเพื่อหนีตาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงทั้งที่หัวใจ ปอด ตับ และไต กระดูกเชิงกรานหัก แก้มฉีก และช่องทางเดินหายใจเต็มไปด้วยเขม่าควันแม้เขารอดชีวิตราวปาฏิหารย์ แต่พ่อแม่และน้องสาววัย 4 ขวบเสียชีวิต
ยอดผู้เสียชีวิตจากเพลิงไหม้เพิ่มเป็น 64 ราย ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บ 52 คน เด็กบางคนที่ติดอยู่ในห้างโพสในสื่อสังคมออนไลน์หรือโทรศัพท์ถึงครอบครัวเพื่อบอกลา ซึ่งเด็กหญิงวัย 13 ปีคนหนึ่งโพสว่า "เราอยู่ในกองไฟ คงต้องบอกลาก่อน" เธออยู่ในรายชื่อผู้สูญหาย
เพลิงลุกไหม้นาน 19 ชม.กว่าจะดับสนิท เจ้าหน้าที่ระบุว่า ควันไฟที่ปกคลุมหนาทึบภายในตัวอาคาร บวกกับอุณหภูมิที่สูงถึงเกือบ 700 องศาเซลเซียส ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรออยู่หลายชั่วโมงกว่าจะขึ้นไปบนชั้น 4 ของอาคารที่เป็นต้นเพลิงได้

logoline