svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยกระหึ่ม! จัดปั่น "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์"

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศไทยได้รับสิทธิ ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันปั่นจักรยานระดับโลก "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" โดยคาดว่าปีแรก ของการจัดกิจกรรม จะส่งผลให้มีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

ที่โรงแรม เอส 31 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, จังหวัดพังงา, อมัวรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชั่น และ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ได้ร่วมเปิดตัว การได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันจักรยานระดับโลก รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ " โดยประเทศไทย จะได้สิทธิในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยการแข่งขันครั้งแรก จะมีขึ้นที่จังหวัดพังงา ระหว่าง 19 ถึง 21 ตุลาคม นี้

ทั้งนี้การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์เดอฟร็องส์ ถือเป็นรายการกีฬาระดับโลกที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง โดยเลแทป ถือเป็นหนึ่งในอีเวนท์ของตูร์เดอฟร็องส์ ที่กำลังได้รับความนิยม และจัดการแข่งขันมาแล้ว 11 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลกการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ทำให้ไทยเป็นชาติแรกในอาเซียน ที่ดึงเอาเทศกาลระดับโลกรายการนี้มาอยู่ในมือ ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นและผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ

ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา บอกว่า การที่ทีเส็บดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลก เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ มาจัดที่ประเทศไทย เพราะเชื่อว่านี่จะเป็นการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในประเทศ ทั้งทางตรงและทางอ้อม มากกว่า 300 ล้านบาท ในปีแรก จากการเข้ามาของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนการเลือกพังงา ให้เป็นสนามแข่งขัน เพราะมีสภาพพื้นที่ซึ่งเหมาะสม ทั้งยังเป็นการโปรโมทเมืองรอง ให้ก้าวขึ้นมาโดดเด่นยิ่งขึ้น

logoline