svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รวมแข้งดัง"ปีศาจแดง"ขัดแย้งกุนซือ

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงหลังเป็นที่สังเกตว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องนั่งเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง

โดยหากนักตามสถิติแล้วพบว่าในช่วง 7 เกมหลังของทีม "ปีศาจแดง" แข้งวัย 25 ปีรายนี้ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงถึง 4 เกม

ต้องยอมรับว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ ป็อกบา ต้องหลุดเป็นตัวสำรองเพราะฟอร์มการเล่นในซีซั่นนี้ของเจ้าตัวที่ดร็อปลงไปเป็นอย่างมากจากฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการทำไปเพียง 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 19 นัดในลีก

นอกจากนั้น "เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษได้เปิดเผยถึงอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาต้องถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง คือ การมีปัญหาขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ ผู้จัดการทีม จากเหตุการณ์ที่ไปกวนเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสรายนี้ระหว่างสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังเกม "แดงเดือด" ที่เอาชนะ "หงส์แดง" 2-1 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อโอกาสในการลงสนามของ ป็อกบา ถึงขณะนี้ และอาจจะต้องย้ายออกจากทีมหลังจบซีซั่น

โดยก่อนหน้านี้มีแข้งรุ่นพี่ของทีม "ปีศาจแดง" ระดับซูเปอรร์สตาร์หลายรายที่มีปัญหากับกุนซือจนส่งผลให้ต้องกระเด็นออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปในที่สุด

รวมแข้งดัง"ปีศาจแดง"ขัดแย้งกุนซือ

เดวิด เบ็คแฮม

เชื่อว่าแฟนๆของทีม "ปีศาจแดง" ทุกคนรวมถึงแฟนลูกหนังทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จัก เดวิด เบ็คแฮม ปีกขวาสุดหล่อที่มีจุดเด่นในเรื่องการยิงฟรีคิกที่สุดฉมัง รวมถึงการเปิดบอลด้วยเท้าขวาให้เพื่อนอย่างแม่นยำ

สำหรับ เบ็คแฮม ถือเป็นเด็กปั้นลูกหม้อของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ดึงตัวมาจากทีมเยาวชนของทีมตั้งแต่ปี 1995 พร้อมพาทีมคว้าทริปเปิล แชมป์ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 1999 จนก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ในที่สุด

ถึงกระนั้นในฤดูกาล 2002-03 เบ็คแฮม ตกเป็นข่าวกับทีม เรอัล มาดริด ซึ่งทาง "เฟอร์กี" ก็ได้ออกมาปัดข่าวลือดังกล่าวโดยตลอด จนหลังเกมเกมเอฟเอ คัพ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซนอล ในปี 2003 มีภาพของแข้งเท้าชั่งทองรายนี้คิ้วแตก ซึ่งทางสื่อได้สืบสาวราวเรื่องจนพบว่าเจ้าตัวถูก เซอร์ อเล็กซ์ เตะสตั๊ดไปโดนเหตุไม่พอใจฟอร์มการเล่น และเป็นเหตุให้ปีกทีมชาติอังกฤษย้ายไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ในที่สุด

โดย เซอร์อเล็กซ์ ระบุถึงเหตุการณ์นี้ว่า "เดวิด คิดว่าเขาใหญ่กว่าผม เขาเลือกจะทำตัวให้มีชื่อเสียงเมื่ออยู่นอกสนาม แทนที่จะมุ่งมั่นกับผลงานในสนามซึ่งทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจ"

รวมแข้งดัง"ปีศาจแดง"ขัดแย้งกุนซือ


อย คีน

อีกหนึ่งมิดฟิลด์พันธุ์ดุที่เป็นเด็กปั้น และกำลังหลักในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ทั้งคู่ก็ได้มีเรื่องบาดหมางใจกันจนกลายเป็นไม่มองหน้ากันอีกเลย

โดยกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ มีเรื่องขัดแย้งกับ เฟอร์กูสัน หลังจากที่เขาออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิเพื่อนร่วมทีมกับทาง "เอ็มยูทีวี" หลังทีมพ่ายต่อ มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-4 เมื่อปี 2005 ซึ่งจากเรื่องนี้ไม่เพียงแค่ส่งผลให้เจ้าตัวถูกปรับเงิน 5,000 ปอนด์ (ราว 275,000 บาท) แต่ยังทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจอย่างมากจนถึงกับปล่อย คีน ไปให้กับ กลาสโกว์ เซลติก ทีมดังของลีกสกอตแลนด์ทันที

หลังจากนั้น คีน ออกมาเปิดเผยถึงเหตุขัดแย้งนี้ผ่านหนังสือชีวประวัติว่า "ผมถาม เฟอร์กูสัน ว่าผมออกจากสโมสรแห่งนี้ได้หรือเปล่า จากนั้น เฟอร์กูสัน ก็ตอบมาว่า แน่นอน เพราะเรากำลังจะยกเลิกสัญญาของนาย ผมจึงบอกว่า ใช่ ผมคิดว่าเรามาถึงทางตันแล้ว และเดินออกจากห้องแต่งตัวทันที"

จนถึงทุกวันนี้ทั้ง 2 คนก็ยังไม่ได้มีการคืนดีกันแต่อย่างใด รวมถึงไม่ว่า คีน จะเป็นผู้จัดการทีม หรือนักวิจารณ์เกม เขาก็มักจะแขวะ เฟอร์กี ออกสื่อบ่อยครั้ง

รวมแข้งดัง"ปีศาจแดง"ขัดแย้งกุนซือ

รุด ฟาน นิสเตลรอย

หากจะพูดถึงสุดยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาต้องมีชื่อของหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้อย่างแน่นอน


โดย รุด ย้ายมาจาก พีเอสวี ไฮลด์โอเฟ่น อยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2001 ซึ่งเขาก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆทันที เนื่องจากเป็นกองหน้าที่มีจุดเด่นเรื่องการจบสกอร์ และการหาช่องในกรอบเขตโทษจนกลายเป็นนักเตะที่ทีมจะขาดไม่ได้

แต่แล้วในฤดูกาล 2005-06 เจ้าตัวมีปัญหาในหลายด้านทั้งกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด รวมถึงกับ เซอร์ อเล็กซ์ ระหว่างเกมคาร์ลิง คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ชนะวีแกน 4-0 เมื่อปี 2006 หลังเจ้าตัวไม่พอใจที่ต้องเป็นตัวสำรองในเกมนี้จนสุดท้ายเขาถูกขายให้กับ เรอัล มาดริด ในปี 2006 ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ราว 607 ล้านบาท) พร้อมจบการเป็นสมาชิกของทีม "เร้ด เดวิลส์" ด้วยผลงาน ลงสนาม 150 นัดยิงไป 95 ประตู

รวมแข้งดัง"ปีศาจแดง"ขัดแย้งกุนซือ

คาร์ลอส เตเวซ

แฟนๆ"ปีศาจแดง" คงจะไม่ลืมกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ ที่ประสานงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด และ เวยน์ รูนีย์ ในการพาทีมเถลิงแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ให้กับสโมสรเมื่อปี 2008

เตเวซ ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ด้วยสัญญายืมตัว 2 ฤดูกาลเมื่อปี 2007 ซึ่งเขาถือเป็นอีก 1 นักเตะขวัญใจของทีมเนื่องจากสามารถทำประตูสำคัญๆมากมาย ทั้งการยิงประตูชัยชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 และประตูตีเสมอ โอลิมปิก ลียง ในช่วงท้ายเกมของฟุตบอลยูซีแอล 2008 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทำให้แฟนๆเรียกร้อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีมในขณะนั้นเซ็นสัญญาซื้อขาดกับแข้งรายนี้ในช่วงปี 2009 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น พวกเขามีปัญหากันในเรื่องการตกลงสัญญา และการที่ เตเวซ ต้องตกเป็นตัวสำรองอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีสาเหตุ จนสุดท้ายเขาได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง

โดยเรื่องดังกล่าวส่งผลให้ เฟอร์กี หัวเสียเป็นอย่างมาก พร้อมให้สัมภาษณ์กระทบกันผ่านสื่อหลายครั้ง จนกระทั่ง "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2011 เตเวซ ได้แสดงถึงความไม่พอใจต่อบรมกุนซือรายนี้ด้วยการชูป้ายที่ระบุข้อความที่ว่า "เฟอร์กี ไปสู่สุคติเถอะ"

โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์

ไม่น่าเชื่อว่ากุนซือ และนักเตะลูกรักจะสามารถมีปัญหากันได้ แต่ไม่ใช่ในกรณีของ หลุยส์ ฟาน กัล กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ที่เป็นผู้จัดการทีม และนักเตะคู่บุญกันมาจนสามารถพาทีมชาติฮอลแลนด์คว้าอันดับ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2014

โดยทั้งคู่ได้หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเมื่อ ฟาน กัล ได้คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 ขณะที่ ฟาน เพอร์ซีย์ ก็ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ในปี 2012 อย่างไรก็ตามคำว่า "เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน" สามารถใช้ได้เสมอ โดยถึงแม้ว่า ฟาน เพอร์ซีย์ จะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูแบบถล่มถลายก่อนหน้านี้ แต่เจ้าตัวกลับถูก ฟาน กัล ลดบทบาทด้วยการนั่งเป็นตัวสำรอง และสุดท้ายถูกบีบให้ย้ายทีมในที่สุด

ดาวเตะของทีม เฟเนบาห์เช เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวว่า "ผมถูกสั่งให้ลงไปเล่นทีมสำรอง เพื่อสร้างความคุ้นเคย แต่หลังจากกลับมาอยู่บนม้านั่งสำรองบรรยากาศมันก็เปลี่ยนไปจากเดิมระหว่างผมกับ หลุยส์"


ทั้งหมดที่กล่าวมาคือนักเตะดังของทีม "เร้ด เดวิลส์" ซึ่งเคยมีปัญหากับกุนซือ ซึ่งต้องมาดูกันว่าสุดท้ายแล้วกรณีของ ป็อกบา กับ มูรินโญ จะจบลงด้วยการเคลียร์ใจกันได้ หรือเป็นฝ่ายใดฝ่ายนึงต้องไปจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 

logoline