svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ติ้งโน๊ต" คว้าที่ 5 เวิล์ด ซุเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ

26 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กลายเป็น นักบิดไทย ที่ทำผลงานดีที่สุด ในกลุ่มนักบิดเอเชีย เมื่อคว้าอันดับ 5ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ดวลความเร็วสนามที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยลงแข่งขัน 3 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ (หมายเลข 24)และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (หมายเลข 5) จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม (หมายเลข 99)
โดยเมื่อจบการแข่งขัน 17 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ แรนดี้ ครุมเมเนเคอร์ ?นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม ที่เบียดเอาชนะลูคัส มาห์ยาส แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก จีอาร์ที ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม ด้วยเวลา 0.048 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็น เฟเดริโก คาริคาซูโล นักบิดอิตาเลียนจาก จีอาร์ที ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่ทำเวลาตามหลังแชมป์ 1.213 วินาที
ส่วนนักบิดไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ ฐิติพงศ์ วโรกร บิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 9.100 วินาที นับเป็นนักบิดเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเรซนี้ด้วย ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ทำผลงานได้ดีให้ต้นสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 12.188 วินาที ขณะที่ เดชา ไกรศาสตร์ จบเรซในอันดับ 13 ตามหลังแชมป์ 23.787 วินาที
สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 จะดวลความเร็วในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

logoline