svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฐิติพงศ์" บิดคว้าที่ 5 WSBK เรซระดับโลกในบ้านเกิด

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฐิติพงศ์ วโรกร ดาวบิดไทยจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ผงาดคว้าอันดับ 5 ใน ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ดวลความเร็วสนามที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



    โดยในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยลงแข่งขัน 3 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ (หมายเลข 24)และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (หมายเลข 5) จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม (หมายเลข 99)


"ฐิติพงศ์" บิดคว้าที่ 5 WSBK เรซระดับโลกในบ้านเกิด


    กริดสตาร์ทในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต มี ลูคัส มาห์ยาส แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก จีอาร์ที ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก เอ็นอาร์ที และ เฟเดริโก คาริคาซูโล นักบิดอิตาเลียนจาก จีอาร์ที ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม ในกริดที่ 2-3 ตามลำดับ ด้าน รัฐพงษ์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ตามด้วย ฐิติพงศ์ กริดที่ 8 และ เดชา ในกริดที่ 13



    ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ จูลส์ คลูเซล ตามด้วย คาริคาซูโล และเจ้าของโพลอย่าง มาห์ยาส ส่วน รัฐพงษ์ และ ฐิติพงศ์ ยังรั้งอันดับ 8 ในรอบแรก ขณะที่ เดชา ทะยานจากกริดที่ 13 ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ส่วน รัฐพงษ์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ในรอบถัดมา


"ฐิติพงศ์" บิดคว้าที่ 5 WSBK เรซระดับโลกในบ้านเกิด


    เมื่อจบการแข่งขัน 17 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ แรนดี้ ครุมเมเนเคอร์ นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม ที่เบียดเอาชนะ มาห์ยาส หน้าเส้นชัยเพียง 0.048 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คาริคาซูโล ตามหลังแชมป์ 1.213 วินาที



    ส่วนนักบิดไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ ฐิติพงศ์ วโรกร  บิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 9.100 วินาที นับเป็นนักบิดเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเรซนี้ด้วย ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์  ทำผลงานได้ดีให้ต้นสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 12.188 วินาที ขณะ เดชา ไกรศาสตร์ เจองานหนักในกลุ่มหลัง จบเรซในอันดับ 13 ตามหลังแชมป์ 23.787 วินาที


"ฐิติพงศ์" บิดคว้าที่ 5 WSBK เรซระดับโลกในบ้านเกิด

    สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 จะดวลความเร็วในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

logoline