svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นทท.จีนแห่ชม! ลิงหน้าตลก สุดโด่งดังในโซเชียล

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิงหน้าตลกตัวหนึ่ง ได้กลายเป็นกระแสโด่งดังบนโซเชียลมีเดียของจีน จนทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาที่สวนสัตว์เทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน

เจ้าลิงตัวนี้โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนจากกระแสในอินเตอร์เน็ตของจีน กับหน้าตาที่ตลกๆของมัน ที่ดูเหมือนจะมีสีหน้าแสดงอารมณ์ที่ทั้งตกใจและสับสน // ลิงหน้าตลกตัวนี้ อยู่ในส่วนสัตว์เทียนจิน ซึ่งอยู่ในนครเทียนจิน เมืองใหญ่อันดับ 3 ของจีน

นทท.จีนแห่ชม! ลิงหน้าตลก สุดโด่งดังในโซเชียล



ภาพของมันที่นักท่องเที่ยวถ่ายได้เมื่อวานเยือนสวนสัตว์ ได้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาที่สวนสัตว์แห่งนี้เพื่อถ่ายภาพมัน

"หยาง" เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มายังสวนสัตว์เทียนจินเพื่อถ่ายรูปเจ้าลิงหน้าตลก เธอบอกว่า เห็นรูปเจ้าลิงตัวนี้บนเวยโป๋ (Weibo) ซึ่งเป็นโวเชียลมีเดียของจีน เธอบอกว่าประทับใจกับสีหน้าของเจ้าลิงตัวนี้มาก ที่มีหน้าตาทั้งตกใจและสับสน จนเธอรู้สึกว่ามันเป็นลิงหน้าตลก ทำให้เธอต้องเดินทางมาที่สวนสัตว์แห่งนี้

นทท.จีนแห่ชม! ลิงหน้าตลก สุดโด่งดังในโซเชียล



ลิงหน้าตลกตัวนี้เป็นลิงคาปูซินกระหม่อมดำ มันมีอายุ 18 ปี แล้ว ซึ่งถือว่ามีอายุมากแล้วสำหรับลิงชนิดนี้ เจ้าลิงตัวนี้มาอยู่ที่สวนสัตว์เทียนจินตั้งแต่ปี 2543 โดยลิงชนิดนี้มีอายุขัยราว 20 ปี แม้เจ้าลิงตัวนี้จะมีอายุมากแล้วเมื่อเทียบกับอายุขัยของมัน แต่มันยังมีสุขภาพที่แข็งแรง

logoline