svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพช้างศึกหวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ 3 สมัยติด

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทัพช้างศึกทีมชาติไทย ที่ม่ีคิวลงสนามในฟุตบอลคิงส์คัพ รอบขิงชนะเลิศกับทีมชาติ สโลวาเกีย ในเวลา 19.30 น. วันนี้ 25 มีนาคม 2561

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวถึงคู่แข่ง ที่ถึงแม้ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับอากาศร้อนที่ไทยได้ แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นแล้ว ยังเป็นทีมที่เหนือกว่า

ทัพช้างศึกหวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ 3 สมัยติด


โดยเฮ้ดโค้ชไทยได้กล่าวว่า "สโลวาเกีย อาจจะเจอปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ไทย เพราะพวกเขาเพิ่งเดินทางมาถึงได้ไม่กี่วัน" "แต่การเจอกับพวกเขาในนัดชิง ยังคงเป็นงานยากของเรา เพราะนักเตะของเขามีศักยภาพสูงมาก หลายคนเล่นในลีกชั้นนำของยุโรป เราคงต้องทำงานหนัก และเตรียมตัวเพื่อเล่นกับพวกเขา"
ในส่วนของตัวผู้เล่นที่จะใช้งานในเกมนี้ คาดว่า ราเยวัช ยังคงจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมแรกเป็นแกนหลัก นำโดยสามแข้งจากเจลีกอย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงผู้รักษาประตูกัปตันทีม จากสโมสร โอเอชลูเวินในเบลเยี่ยมม อย่าง กวินทร์? ธรรมสัจจานันท์? ในนัดที่พบกับทีมชาติกาบอง เจ้าตัวเป็นฮีโร่ เซฟจุดโทษช่วยให้ทีมเก็บชัยมาได้
สำหรับสถิติการพบกันของทีมชาติไทยกับทีมทีมชาติสโลวาเกีย นั้นเคยพบกันมา 1 ครั้ง เป็นเกมอุ่นเครื่องเมื่อ 13 ปีที่แล้ววันที่ 2 เดือนธันวาคม พ.ศ.2547 โดยที่เกมดังกล่าวสองทีมเสมอกัน 1-1 ก่อนที่จะมาดวลกันที่จุดโทษ และเป็นสโลวาเกีย ที่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-4

ทัพช้างศึกหวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ 3 สมัยติด


ส่วนแฟนคลับวง BNK48 อาจต้องผิดหวังเล็กน้อยเมื่อ เหล่าสาวๆ จะมาร่วมเชียร์ในนัดชิงชนะเลิศนี้ แต่ไม่ได้มีการแสดงโชว์คอนเสิร์ตแต่อย่างใด

logoline